อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 3 วันที่ 7 พ.ค.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 3 วันที่ 7 พ.ค.61

เคทพาตัวเองดำดิ่งถึงอดีตอันขมขื่น จำได้ดีถึงคำปลอบใจของเจ้าฟ้าหญิงโมนาในฐานะแม่เลี้ยงคนใหม่

“ฉันรู้ว่าเธอเสียใจแต่มันเป็นเรื่องที่เธอต้องยอมรับ ตอนนี้อะไรๆมันก็เปลี่ยนไปแล้ว แม่เธอตายไปแล้ว...

ฉันคือคนที่มาแทนที่แม่ของเธอ เพราะฉะนั้น...ถ้าไม่อยากกลายเป็นเจ้าหญิงไร้ค่า เจ้าหญิงที่ใครๆก็มองข้าม...

ต้องทำตามที่ฉันสั่ง ถ้าเธอเชื่อฟังฉัน ทำให้ฉันพอใจ เธอจะได้อยู่ในวังนี้ต่อไป...จำไว้นะเด็กน้อย”



เรื่องในอดีตหล่อหลอมให้เคธเติบโตอย่างหวาดระแวงและเย็นชา แม้จะไม่มีท่าทางก้าวร้าวจนทุกคนในวังแทบไม่เห็นหัวแต่ก็ใช่ว่าราชนิกุลสาวจะไม่รู้สึกรู้สา...แค่รอเวลาเอาคืนที่เหมาะสมเท่านั้น...

เจ้าหญิงอลิซตัวจริงไม่ได้รับรู้ความเก็บกดของเจ้าหญิงเคธญาติสาว มัววุ่นวายกับแผนการแต่งงานหลอกๆของคิงเฮนรี่กับนายพลศักดิ์ชายที่อยากให้เธอแต่งงานกับดวิน

แน่นอนว่าดวินไม่ตอบตกลง แต่อลิซไม่รู้เรื่องและบุกไปฟังคำตอบของเขาจึงทันได้ยินประโยคบาดใจที่ว่าเขาบ่นกับสมาชิกดีทีมจะไม่แต่งงานกับเธอเด็ดขาด

“การแต่งงานไม่ใช่เรื่องหน้าที่แต่เป็นเรื่องของจิตใจ ฉันอยู่บนเกาะกับเขาแค่สองวันหนึ่งคืนยังอึดอัดจะแย่ ผู้หญิงอะไรแข็งกระด้าง เย็นชา ไม่รู้ว่าคิดอะไร นี่ถ้าให้ฉันแต่งงานกับเขาแล้วต้องอยู่บ้านด้วยกันตลอด...ฉันไม่เอา!”

เหล่าสมาชิกดีทีมพยายามกล่อมดวินให้แต่งงานแต่อีกฝ่ายก็ยืนยันเสียงแข็งไม่ยอมแต่ง อลิซได้ยินดังนั้นก็ขออนุญาตศักดิ์ชายเจรจากับนาวิกโยธินหนุ่มด้วยตัวเอง

“แบบนี้เขาเรียกว่าหัวเราะทีหลังดังกว่า...ตอนมาพูดหว่านล้อมให้เราแต่งงานคงไม่รู้ล่ะสิว่าท่านปู่หมายตานายเอาไว้ แล้วนี่เป็นอะไร...เกิดกลัวอะไรขึ้นมาถึงไม่กล้าแต่งงานกับเรา...การแต่งงานเป็นแค่การเล่นละครเป็นฉากบังหน้า ถ้าทำไม่ได้ก็ควรสละตำแหน่งองค์รัชทายาทให้ผู้อื่น”

ดวินเถียงไม่ออกได้แต่เบือนหน้าหนี อลิซเห็นดังนั้นยิ่งสะใจ

“ทีหลังอย่าพูดในสิ่งที่ทำไม่ได้ มันเสียศักดิ์ศรีความเป็นทหาร...ดีแต่พูดแต่ทำไม่ได้สักอย่าง”

“ทำไม่ได้กับไม่อยากทำมันต่างกันนะพระเจ้าค่ะ หม่อมฉันจะแต่งงานก็ได้แต่หม่อมฉันไม่อยากแต่ง!”

“ทำไมถึงแต่งงานกับเราไม่ได้”

“พระองค์แน่ใจเหรอพระเจ้าค่ะว่าจะรับคำตอบได้...ที่กระหม่อมไม่อยากแต่งเพราะกระหม่อมไม่ได้รักพระองค์”

คำตอบตรงไปตรงมาของเขาทำให้อลิซเจ็บจี๊ดแต่ต้องปั้นหน้าเฉยชา

“ไร้สาระ...ภารกิจนี้เป็นเรื่องงาน เราคิดว่านายจะมีความเป็นมืออาชีพมากพอจะแยกแยะเรื่องงานออกจากเรื่องส่วนตัวได้ซะอีก แต่ที่แท้ก็มีความคิดเป็นเด็กๆ ใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง”

“กระหม่อมไม่ได้ทำตามอารมณ์แต่กระหม่อมทำตามหัวใจตัวเอง ภารกิจอื่นต่อให้หนักแค่ไหนกระหม่อมไม่เคยปฏิเสธ แต่สำหรับเรื่องนี้...กระหม่อมฝืนใจตัวเองไม่ได้จริงๆ พระองค์คงไม่เคยรักใครจึงคิดว่าความรักเป็นเรื่องไร้สาระ กระหม่อมอาจจะไม่มืออาชีพมากพอที่จะดูแลพระองค์กระหม่อมต้องขออภัย...กระหม่อมยอมลาออก”

แววตาจริงจังของดวินทำให้อลิซอยากเอาชนะอย่างบอกไม่ถูก เปลี่ยนแผนในใจสวนกลับทันที

“นายพูดถูก...เราเห็นแก่ตัวมากเกินไปที่คิดถึงแต่ตัวเอง ถึงไม่ใช่นายคนอื่นก็ไม่ควรต้องมาเสียสละแต่งงาน เพียงเพราะปกป้องเรา...นายกลับมาทำงานเหมือนเดิม ...คนที่จะต้องไปคือเราเอง”

อลิซแสร้งอ่อนท่าทีและเดินไปบอกยกเลิกแผนการกับศักดิ์ชาย

“เราจะกลับฮรีสอซวันพรุ่งนี้ เรายอมโดนท่านปู่ถอดยศและเป็นเพียงสามัญชนตามที่ตกลงกันไว้”

ooooooo

การตัดสินใจยอมถูกถอดยศของเจ้าหญิงอลิซทำให้ดวินตกใจมาก ความรู้สึกผิดถาโถมตลอดคืนหลังจากนั้นจนกระทั่งเฮนรี่มีคำสั่งเรียกตัวเขามาพบเพื่อเกลี้ยกล่อมเรื่องแต่งงานเป็นครั้งสุดท้าย

“คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไมร่างของพ่อคุณถึงได้ฝังอยู่ที่ฮรีสอซ”

“พระองค์ทรงทราบเรื่องนี้ด้วยเหรอพระเจ้าค่ะ”

“หลายปีก่อน...เราโดนปองร้ายจากฝ่ายกบฏ เราไม่ไว้ใจใครแม้แต่ทหารคนสนิท ศักดิ์ชายแนะนำให้เรารู้จักกับพ่อของคุณซึ่งตอนนั้นเป็นทหารฝีมือดี อนาคตไกล...เขามีแววตาที่มุ่งมั่นและซื่อสัตย์ไม่ต่างจากคุณ”

ดวินหัวใจเต้นแรงเมื่อได้ฟังเรื่องของพ่อผู้ล่วงลับและเฮนรี่ก็เข้าใจดี เล่าต่อเสียงเรียบ

“แต่ปฏิบัติการครั้งนั้นต้องเป็นปฏิบัติการลับให้คนอื่นรู้ไม่ได้ พ่อคุณต้องลาออกเพื่ออารักขาเราอย่างใกล้ชิด เขาช่วยเราไว้หลายครั้งจนครั้งสุดท้าย...พ่อของคุณเสียชีวิตในการบุกจับพวกกบฏ ก่อนตาย...”

เฮนรี่ลมหายใจสะดุดด้วยความสะเทือนใจกับคำสั่งเสียของพ่อดวิน

“เขาขอให้เราฝังร่างเขาไว้ที่ฮรีสอซและขอพบหน้าภรรยาและลูกเป็นครั้งสุดท้าย เราให้คนไปเชิญคุณกับแม่มาพบแต่ทั้งแม่และคุณเดินทางกลับไทยไปแล้ว เราเลยไม่ได้เจอกัน...ไม่น่าเชื่อ...วันนี้เราก็ได้พบกันจนได้”

“นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่พระองค์ทรงไว้วางใจกระหม่อมและเล่าเรื่องพ่อที่กระหม่อมไม่เคยรู้...แต่กระหม่อมปฏิเสธจะเข้าร่วม”

“ไม่เป็นไร...เราเข้าใจ เรื่องแบบนี้บังคับกันไม่ได้ แม้แต่อลิซเราก็บังคับไม่ได้ พอคุณปฏิเสธเขาก็ยืนยันจะกลับไปจับตัวคนร้ายแม้จะโดนถอดยศก็ยอม หลานเราหัวดื้อจริงๆ พอไว้ใจใครแล้วก็ปักใจเป็นคนอื่นก็ไม่ได้”

เฮนรี่แกล้งพูดเหมือนเข้าใจทุกอย่างแต่ความจริงจับสังเกตอาการดวินตลอด แล้วก็ไม่ผิดหวังเมื่อเห็นแววตารู้สึกผิดแม้จะแค่แวบเดียวก็ทำให้มีหวัง เช่นเดียวกับอลิซหลานสาวคนโปรดที่แสร้งทำมึนตึงใส่ทุกคน โดยเฉพาะดวินที่ยังทำตัวเคร่งครัดปฏิบัติกับเธอเหมือนเดิมทุกประการ

“เราเป็นสามัญชนแล้ว ไม่ใช่เจ้าหญิง ไม่ต้องทำความเคารพแบบนี้”

ดวินหน้าเสียรับรู้ถึงความเสียใจของเจ้าหญิง อลิซจับความรู้สึกนั้นได้และคิดว่ามาถูกทาง

“ผู้พัน...ตั้งแต่เจอกันเรายังไม่เคยกล่าวคำว่าขอบคุณ เราขอพูดต่อหน้าทุกคน...ที่เรารอดชีวิตมายืนตรงนี้ได้เพราะผู้พันดวิน ถ้าผู้พันไม่ช่วยเราไว้เราคง...ตายไปแล้ว ขอบคุณผู้พันมาก...ถึงแม้ท่านจะปฏิเสธภารกิจนี้แต่เราก็เป็นหนี้ชีวิตท่าน ถ้าเรารอดชีวิตจากคนร้ายที่จ้องจะฆ่าเราได้ เราจะกลับมาเพื่อขอบคุณท่านอีกครั้ง”

อลิซแสร้งทำเศร้าก่อนลอบยิ้มสมใจเมื่อแผนที่เตรียมร่วมกับคนอื่นรวมทั้งสมาชิกดีทีมให้ช่วยกระตุ้นต่อมความรักหน้าที่ของดวินด้วยการสร้างสถานการณ์ให้เธอถูกลอบยิงอีกครั้ง!

ooooooo

ดวินเชื่อสนิทว่าเจ้าหญิงอลิซถูกปองร้ายถึงชีวิต วินาทีที่ราชนิกุลสาวถูกยิงล้มหัวใจเขาก็กระตุกอย่างแรงและไม่รอช้าจะทุ่มสุดตัวเพื่อปกป้องเธอด้วยชีวิต

เจ้าหญิงอลิซแทบเก็บความตื่นเต้นยินดีไม่ไหวแต่จำต้องเล่นละครตบตาหลอกให้ดวินตายใจว่าเรื่องลอบสังหารเป็นเรื่องจริง นาวิกโยธินหนุ่มรู้สึกผิดมากและพร่ำโทษว่าเป็นความผิดของตัวเอง

“กระหม่อมทิฐิมากเกินไป...กระหม่อมผิดไปแล้ว ทุกอย่างเป็นความผิดของกระหม่อม ถ้ากระหม่อมกลับไปแก้ไขได้ กระหม่อมจะยอมเข้าร่วมภารกิจในครั้งนี้ กระหม่อมจะแต่งงานกับพระองค์”

“ท่านจะยอมแต่งงานกับเราจริงๆเหรอ”

“พระเจ้าค่ะ...กระหม่อมจะยอมแต่งงานกับพระองค์”

“โอเค...งั้นก็จัดงานแต่งงานเลย”

ขาดคำราชนิกุลสาว รถพยาบาลที่เตรียมมาก็หยุดกึก ดวินมึนตึบพูดไม่ออกไปครู่ใหญ่ อลิซสงสารปนสมน้ำหน้าต้องยอมอธิบายแบบเสียไม่ได้

“มันก็คือบทพิสูจน์ว่าจริงๆแล้วนายสามารถเข้าร่วมภารกิจนี้ได้โดยที่ไม่จำเป็นต้อง...รักเรา เหตุผลนั้นมันเป็นแค่ข้ออ้าง จริงๆแล้วที่นายไม่ยอมเพราะต้องการเอาชนะเรา”

ดวินจะเถียงแต่ถูกดักคอ “เหตุการณ์วันนี้มันพิสูจน์แล้วว่านายไม่ได้จงเกลียดจงชังเรามากมาย เพราะถ้าเราเป็นอะไรจริงๆนายก็รู้สึกผิด ฉะนั้นเราจะให้โอกาสนายแก้ตัวเข้าร่วมภารกิจ จะได้ไม่ต้องเสียใจภายหลัง”

อลิซรวบรัดตัดความ ดวินจะค้านแต่ต้องหุบปากฉับเมื่อได้ยินประโยคต่อมา

“เป็นชายชาติทหารพูดแล้วห้ามคืนคำ...เราอัดทุกคำพูดไว้หมดแล้ว”

จบเรื่องแผนลวงดวิน อลิซก็หารือเฮนรี่เรื่องพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของเจ้าชายอลันญาติหนุ่มเจ้าสำราญที่ขยันปล่อยภาพฉาวกับสาวๆที่เมืองไทยไม่เว้นแต่ละวัน ศักดิ์ชายจึงต้องส่งคนไปกำจัดรูปทั้งหมดและคุ้มกันเจ้าชายอลันไม่ให้ชื่อเสียงของราชวงศ์ฮรีสอซต้องเสื่อมเสียไปมากกว่านี้

เจซีถูกเรียกตัวกลับเมืองไทยเพื่อร่วมภารกิจลับซ่อนตัวของเจ้าหญิงอลิซ ศักดิ์ชายแบ่งหน้าที่ให้สมาชิกดีทีมแต่ละคน ยกเว้นดวินที่ต้องรับหน้าที่สำคัญคือแต่งงานกับเจ้าหญิงอลิซ

ดวินเจ็บใจที่ถูกหลอกจนดิ้นไม่หลุด รู้ดีว่าคงบิดพลิ้วไม่ได้ แต่กระนั้นก็อยากเคลียร์กับว่าที่เจ้าสาวปลอมๆของเขาให้ว่าชีวิตและความเป็นความตายไม่ใช่เรื่องล้อเล่น!

ooooooo

ใบหน้าซีดเผือดเพราะถูกหลอกของดวินทำให้เจ้าหญิงอลิซเก็บไปฟุ้งซ่าน ความสะใจตอนแรกเลือนหายกลายเป็นความรู้สึกผิดจนต้องหาทางระบายออกด้วยการออกกำลัง

ดวินไม่รับรู้อารมณ์ราชนิกุลสาวแต่บุกถึงห้องฝึกฟันดาบเพื่อปรับทัศนคติจนอลิซตั้งรับแทบไม่ทัน

“เข้ามาแบบนี้ได้ยังไง ถ้าเรายั้งมือไม่ทันจะทำยังไง”

“พระองค์จะทรงห่วงกระหม่อมทำไม...ยิ่งกว่านี้พระองค์ยังทรงทำมาแล้ว สิ่งสำคัญในชีวิตกระหม่อมคืองาน และงานของกระหม่อมคือการดูแลชีวิตของคนอื่น การที่พระองค์ทรงสร้างฉากหลอกกระหม่อมเมื่อเช้ามันเป็นสิ่งโหดร้ายและเลือดเย็นที่สุด พระองค์หลอกลวงคนอื่นได้ถึงเพียงนี้ ต่อจากนี้ไปจะยังคงเหลือความน่าเชื่อถืออะไรอีก”

นายพลศักดิ์ชายรู้ดีว่าดวินโกรธมากตามมาห้าม แต่อลิซไม่ถือสาอยากให้นาวิกโยธินหนุ่มได้ระบายความหงุดหงิด ดวินเห็นดังนั้นจึงเปิดฉากตรงๆ

“ที่มาวันนี้เพื่อจะบอกว่าอย่าล้อเล่นกับความตาย ...มันไม่ใช่เรื่องสนุก”

“เราไม่ได้อยากล้อเล่นกับความตาย ถ้านายรับงานตั้งแต่แรกเราก็ไม่ต้องใช้วิธีนั้น”

“งั้นก็แสดงว่าพระองค์ทรงต้องการเอาชนะกระหม่อม”

“เราไม่ได้ต้องการเอาชนะ”

“แต่พระองค์ก็แพ้ไม่เป็น”

ดวินสวนไม่ไว้หน้า ศักดิ์ชายเห็นท่าไม่ดีพยายาม ห้ามแต่ดวินไม่สงบง่ายๆจนอลิซต้องตัดบท

“เอาเถอะ...ไม่ว่านายจะคิดยังไง แต่สุดท้ายนายก็ต้องรับทำงานนี้”

“พระองค์ไม่ต้องห่วง กระหม่อมทำแน่และจะทำเต็มที่เพราะความตายไม่ใช่เรื่องล้อเล่น และหน้าที่กระหม่อมคือปกป้องดูแลชีวิตพระองค์อย่างดีที่สุด ถึงแม้จะเป็นงานที่กระหม่อมจำใจต้องทำเพราะโดนหลอกก็ตาม!”

ooooooo

สถานการณ์ของดวินกับอลิซตึงเครียดจนใครเข้าหน้าไม่ติด ไม่ต่างจากสถานการณ์ของดานิกาหรือแพน ลูกพี่ลูกน้องสาว ลูกน้องของดวินที่ต้องรับหน้าที่คุ้มกันเจ้าชายอลันแบบห่างๆ

ลพบูรณ์หรือลิง สมาชิกดีทีมอีกคนตามไปช่วยแพนด้วย สองหนุ่มสาวเข้าขากันอย่างดีตามประสาคนที่ปฏิบัติภารกิจด้วยกันมานาน แต่กระนั้นภารกิจตามหาตัวเจ้าชายอลันกลับไม่ง่ายอย่างที่คิด แถมทำท่าจะมีปัญหาเมื่อราชนิกุลหนุ่มญาติของเจ้าหญิงอลิซใช้แผนตลบหลังจับตัวแพนไว้!

แพนไม่ได้ตั้งใจปรากฏตัวแต่แค่อยากจับตัวมือกล้องปริศนาที่ลอบถ่ายภาพฉาวของเจ้าชายอลันระเริงปาร์ตี้ในหมู่สาวๆ แต่ราชนิกุลหนุ่มดันเข้าใจผิดคิดว่าเธอเป็นพวกสอดแนม

“เธอสังกัดหน่วยไหน กรม กองอะไร ใครส่งเธอมา... ท่านพ่อ ท่านแม่ หรือว่าท่านปู่”

น้ำเสียงกระชากของอลันไม่ได้ทำให้แพนนึกกลัว นิ่งสงบจนราชนิกุลหนุ่มทนไม่ไหวแหวลั่น

“เธอไม่มีวันเอาชนะเราได้ด้วยการเงียบ!”

ขาดคำอลันเจ้าชายเจ้าสำราญแห่งฮรีสอซก็ลากตัวหญิงปริศนาไปกลางงานปาร์ตี้ ประกาศท้าต่อหน้าทุกคน

“เรามาแข่งกัน ถ้าอยากสะกดรอยเราต่อ เธอต้องเอาชนะเราให้ได้ ถ้าเธอทำไม่ได้อย่ามาให้เราเห็นหน้าอีก!”

แพนมีสีหน้าหนักใจแต่ไม่ปฏิเสธให้เสียแผน ลิงจะช่วยแต่เธอส่งสัญญาณขอให้อยู่เฉยๆ อลันไม่ทันสังเกตว่าเธอไม่ได้มาคนเดียว มัวอยากเอาชนะที่เธอทำท่าเหมือนมีบางอย่างปิดบัง

“การแข่งขันนี้จะไม่มีการต่ออะไรให้ทั้งนั้น แม้เธอจะเป็นผู้หญิงแต่เราถือว่าเธอจะดูแลเรา เธอต้องเก่งกว่าเรา!”

อลันเข้าใจเองว่าหญิงปริศนาคือคนที่ครอบครัวส่งมาดูแลและแพนก็อยากให้คิดแบบนั้นจึงไม่ปฏิเสธตอนถูกเขาท้าแถมแกล้งแพ้อีกต่างหากเพราะไม่อยากหักหน้าราชนิกุลหนุ่ม

ผลการแข่งขันทำให้อลันลำพองใจ ส่งสายตาและคำพูดเย้ยหยันทันที

“กลับไปบอกคนที่ส่งเธอมา...บอกเขาด้วยว่าเราโตแล้วไม่ใช่เด็กๆ ไม่ต้องส่งคนมาดูแล หรือถ้าจะส่งใครมา ช่วยหาคนที่เก่งกว่าเธอ ถ้าจะส่งมาแค่นี้...อย่าส่งมาเลย...อายเขาเปล่าๆ”

ภารกิจของสมาชิกดีทีมแต่ละคนไม่ใช่เรื่องง่าย ดวินต้องนำทีมและรับบทสามีของเจ้าหญิงอลิซ แพนกับลิงตามประกบเจ้าชายอลัน ส่วนรัชตะหรือหินต้องไปรับเจซีผู้ช่วยองครักษ์ของเจ้าหญิงอลิซจากสนามบิน

เจซีปลอมตัวเป็นผู้หญิงหน้าตาธรรมดาเพราะไม่อยากเป็นที่สะดุดตาหรือเป็นที่จดจำ หินซึ่งมารอรับจำหน้าไม่ได้และเกือบทำให้เสียเรื่องหากอีกฝ่ายไม่เผยโฉมหน้าแท้จริง

“เฮ้ย...คุณทำได้ไงจากหน้าบ้านๆกลายเป็นฝรั่งได้”

“แล้วคุณประสานงานภาษาอะไรถึงไม่รู้ว่าความสามารถฉันคือการปลอมตัว...นี่เหรอดีทีมที่เจ้าหญิงชมนักชมหนาว่าเก่ง...ไม่เห็นจะได้เรื่อง”

“อ้าวเฮ้ย...ไม่สวยแล้วยังพาลอีกนะคุณ ผมก็ต้องรอบคอบที่สุดสิ เกิดคุณเป็นผู้ร้ายปลอมตัวจะทำไง”

“ถ้าฉันเป็นผู้ร้ายจริง คุณตายไปนานแล้ว...เสียเวลามากแล้ว เราจะไปกันได้หรือยัง...”

ooooooo

อลิซดีใจที่ได้เจอเจซี รีบบอกภารกิจซ่อนตัวคร่าวๆเพราะต้องการให้อีกฝ่ายช่วยปลอมตัวให้เป็นหญิงชาวบ้านและอยู่อารักขา ส่วนเภตรา...ราชนิกุลสาวจะส่งกลับฮรีสอซเพราะมีงานอื่นให้ทำ

“นายพลบอกว่าผู้พันดวินกับทีมของเขาจะดูแลเราอย่างใกล้ชิด ให้เจซีอยู่ดูแลเรา เภตรากลับไปอยู่ทางโน้นและคอยส่งข่าว อีกอย่าง...เราห่วงท่านปู่...ฝากดูแลด้วย ถ้ามีอะไรไม่น่าไว้ใจรีบบอกเรา...เราจะกลับไปทันที”

“เพคะ...หม่อมฉันจะถวายอารักขาอย่างดีที่สุดแม้ต้องแลกด้วยชีวิตก็ยอม”

“ขอบใจมาก...หวังว่าท่านปู่จะหาตัวคนร้ายได้ก่อนที่พวกมันจะทำอะไรที่เลวร้ายมากไปกว่านี้”

ดวินประสาทเสียไม่เลิกกับภารกิจซ่อนตัวของเจ้าหญิงอลิซ คำพูดของคิงเฮนรี่เมื่อวันวานวนเวียนในหัวโดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับพ่อแท้ๆที่ตายเพราะหน้าที่ในฮรีสอซ และวันนี้เขาก็ต้องรับหน้าที่เหมือนกัน ต่างกันแค่บุคคลที่เขาต้องปกป้องไม่ใช่คิงเฮนรี่แต่เป็นเจ้าหญิงอลิซองค์รัชทายาทแห่งฮรีสอซ

คิงเฮนรี่คงเข้าใจความอึดอัดนี้ดีเลยฝากจดหมายไว้ให้ดวิน

“ผู้พันดวิน...เราขอบใจอีกครั้งที่รับทำภารกิจนี้ ที่ผ่านมาอาจมีการจัดฉากบ้างแต่เรื่องราวเกี่ยวกับพ่อคุณที่เราเล่าให้ฟังเป็นความจริงทุกอย่าง พ่อคุณเป็นทหารกล้าหาญ เสียสละ...ความกล้าหาญและเกียรติยศยังอยู่ในความทรงจำเราตลอดไป...เราเคยฝากชีวิตและเชื่อมั่นในพ่อคุณ และตอนนี้เราเชื่อมั่นในตัวคุณเช่นกัน...ฝากดูแลอลิซด้วย”

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 3 วันที่ 7 พ.ค.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ