อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 1 วันที่ 2 พ.ค.61

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 1 วันที่ 2 พ.ค.61

อังเดรกับโมนาปาหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นทิ้งเมื่อเห็นภาพข่าวการมาร่วมงานของอลิซในฐานะอาคันตุกะอย่างเป็นทางการของเมืองไทย

“อลิซมันมาร่วมงานเมื่อคืนได้ยังไง การข่าวของเรายืนยันแล้วว่ามันมาไม่ได้แน่ๆ...หรือว่าจะมีอะไรผิดพลาด”

“ก็เป็นไปได้แต่ถ้ามันมีความผิดพลาดจริงๆ พวกนั้นก็ต้องกลับไปจัดการแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดให้เรียบร้อย!”

สถานการณ์ของติช่าหรือเจ้าหญิงอลิซตัวปลอมไม่ค่อยดี หลายฝ่ายกังขาการปรากฏตัวของเธอทั้งในงานเลี้ยงและที่อื่นๆ รวมถึงกำหนดการกลับประเทศ



ฮรีสอซที่ถูกเปลี่ยนอย่างกะทันหัน ศักดิ์ชายจึงตัดสินใจเรียกสมาชิกดีทีมทุกคนมาพบและสืบเรื่องเจ้าหญิงอลิซอย่างลับๆ

“ผมอยากรู้ว่า...เจ้าหญิงที่ประทับในงานเลี้ยงเมื่อคืน และเจ้าหญิงที่กำลังจะเสด็จกลับวันนี้เป็นเจ้าหญิงอลิซพระองค์จริงหรือเป็นแค่...เจ้าหญิงตัวปลอม”

เจ้าหญิงอลิซตัวปลอมถูกสงสัยอย่างหนัก ส่วนเจ้าหญิงอลิซตัวจริงไม่รับรู้อะไรด้วยเพราะกำลังจะอดตายบนเกาะร้างเพราะดันทำหยิ่งไม่ยอมญาติดีกับชายหนุ่มแปลกหน้าผู้มีพระคุณ

ดวินแอบตามจนเจอสภาพหญิงสาวแปลกหน้าเกือบหมดสติจึงพาไปพักและหาอาหารให้ด้วยความสงสารปนเวทนา สงครามเย็นระหว่างสองหนุ่มสาวสงบลงชั่วคราว พลันทั้งสองก็ต้องตื่นตัวเมื่อสัมผัสว่ามีผู้บุกรุกบนเกาะ!

พวกคนร้ายที่ลักพาตัวเจ้าหญิงมาจากที่พักเมื่อคืนก่อนนั่นเอง ดวินไม่รอช้าพาหญิงสาวแปลกหน้าที่ยังไม่รู้จักชื่อหนี อลิซยอมทำตามแต่แค่ชั่วอึดใจก็ขืนมือไว้

“พวกนั้นมันตามล่าเรา เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับนาย หลบไป...เราจัดการเอง”

“กินไปนิดเดียวอย่ามาอวดเก่ง หิวจนเป็นลมหมดสภาพจะจัดการยังไง อย่าพูดมาก...สิ่งที่ต้องทำตอนนี้คือวิ่ง!”

ดวินเห็นท่าไม่ดีจึงพาหญิงสาวแปลกหน้าไปหลบบนที่พักบนต้นไม้ของเขา อลิซยอมปีนขึ้นไปเพราะไม่อยากทำตัวมีปัญหา แต่กระนั้นก็ไม่ยอมอยู่เฉย สอดส่ายสายตาหาอาวุธใกล้มือไว้ป้องกันตัว

อลิซใช้โอกาสบนที่สูงปามีดพกเล่มเล็กของชายหนุ่มใส่คนร้าย แต่กระนั้นชายหนุ่มก็ยังต้องรับมืออีกหลายคน โดยเฉพาะตัวหัวหน้าที่เอาปืนจ่อหัว

“บอกมา...ผู้หญิงอยู่ไหน ไม่บอกมึงตาย!”

ดวินลอบสบตาหญิงสาวแปลกหน้าแวบเดียวก่อนโพล่งตอบคนร้าย

“ถึงฉันบอก แกก็ฆ่าฉันอยู่ดี!”

อลิซได้ยินสารแฝงของเขาจึงยอมอยู่บนนั่งไม้เงียบๆ ดวินเห็นดังนั้นก็แกล้งพูดถ่วงเวลาหาทางหนี

“อย่ามาขู่เลย ถึงแกฆ่าฉันตอนนี้ ฉันก็ไม่มีผู้หญิงให้แก แล้วผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร แกจะตามหาเขาไปทำไม”

“ไม่ใช่เรื่องของมึง”

ขาดคำดวินก็หมุนตัวกระชากปืนจากหัวหน้าคนร้ายอย่างรวดเร็ว ขู่เสียงเรียบ “ที่นี่ไม่มีคนที่พวกแกต้องการ ฉันอยู่คนเดียวและต้องการความสงบ จะกลับออกไปดีๆหรือจะกลับแบบเป็นศพลอยออกไป...ฉันจะนับหนึ่ง...”

สถานการณ์พลิก...หัวหน้าคนร้ายยอมถอยเพราะดูท่าชายหนุ่มแปลกหน้าบนเกาะจะฝีมือไม่เบา แต่เมื่อเดินกลับไปทางชายหาดก็ดันสะดุดเศษผ้าเหมือนชุดราตรีของเจ้าหญิงอลิซหล่นอยู่...หรือว่าเจ้าหญิงจะอยู่ที่นี่...

ooooooo

เภตราสืบหาร่องรอยการหายตัวไปของเจ้าหญิงอลิซแบบลับๆ โดยไม่รู้เลยว่าสมาชิกดีทีมก็ตั้งหน้าตั้งตาหาหลักฐานบนโรงแรมและห้องพักเช่นกันจนกระทั่งมั่นใจว่าเจ้าหญิงอลิซที่มางานเลี้ยงเป็นตัวปลอม!

ร่องรอยของเจ้าหญิงอลิซหายไปตรงท่าเรือ เภตรานำภาพคนร้ายที่ได้จากกล้องวงจรปิดไปสอบถาม แต่ไม่ทันได้เรื่องศักดิ์ชายและสมาชิกดีทีมก็ปรากฏตัว

“คนที่นี่ช่วยคุณไม่ได้แต่พวกเราช่วยคุณได้ บอกได้หรือเปล่าว่าคนพวกนี้เป็นใครและตอนนี้เจ้าหญิงอยู่ที่ไหน...”

เภตราปากแข็งไม่แพ้เจ้านายสาว หลังไล่คนร้ายไปได้ ดวินก็พาตัวหญิงสาวแปลกหน้าไปพักที่เต็นท์ของตัวเองและพยายามคาดคั้นเรื่องคนร้ายและเหตุการณ์วุ่นวายหลายชั่วโมงที่ผ่านมา

“เราไม่รู้...จะถามอีกกี่ครั้ง เราก็ตอบได้เหมือนเดิมว่าเราไม่รู้”

“มันตามล่าคุณขนาดนี้แต่คุณไม่รู้ว่าพวกมันเป็นใคร ผมว่าคุณรู้แต่ไม่บอกมากกว่า จะทำตัวลึกลับไปถึงไหน”

อลิซชะงัก แววตาเอาเรื่องของเธอทำให้ดวินจำได้ในบัดดล

“คุณทำตัวลึกลับตั้งแต่ที่ฮรีสอซแล้ว ผมเคยเจอคุณโดนตามล่าที่สถานีรถไฟ!”

ท่าทางนิ่งงันของเธอทำให้ดวินมั่นใจว่าเขามาถูกทาง

“คุณเป็นใคร คุณทำอะไรไว้ หรือว่าคุณเป็นสายลับ... เป็นโจรหรือคุณไปฆ่าใครเขาถึงตามมาฆ่าคุณถึงที่นี่”

“นายจะอยากรู้เรื่องเราถึงไหน ทีเรายังไม่ถามสักคำว่านายเป็นใคร มาทำอะไรที่นี่ เพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัว”

“ผมก็ไม่อยากรู้เรื่องของคุณ แต่บังเอิญว่าบนเกาะนี้มีกันอยู่แค่สองคน พวกนั้นมันก็คิดว่าผมเป็นพวกเดียวกับคุณ ถ้ามันกลับมาอีก ผมซวยด้วยแน่ๆ”

“ก็บอกแล้วว่าไม่ต้องช่วย”

“ไม่ช่วยก็ตายไปแล้ว”

“ตายก็ตาย...เราไม่กลัวตาย”

“แต่ถ้าคุณตายผมอาจซวยไปด้วยเพราะเกาะนี้มีแค่คุณกับผม ผมอาจกลายเป็นฆาตกร เพราะฉะนั้น...อย่าตายถ้าไม่จำเป็น!” หญิงสาวแปลกหน้ายังนิ่งจนดวินเหลืออด แหวเสียงเข้ม “เก่งนักก็ดูแลตัวเองให้รอด พรุ่งนี้ผมกลับขึ้นฝั่ง ต่อให้คุณเล่าเป็นฉากๆว่าคุณเป็นใครมาจากไหนผมก็ไม่สน!”

ดวินตัดสินใจไม่เซ้าซี้แต่พาเธอไปอาบน้ำและส่งถุงยาให้ทำแผล อลิซมีท่าทางลังเลแต่หลังจากผ่านอะไรมาด้วยกันไม่น้อยจึงยอมรับความช่วยเหลือจากเขาและรอเวลาจะกลับเข้าฝั่งเพื่อหาตัวคนร้าย...

เภตราไม่มีทางเลือกต้องร่วมประชุมกับศักดิ์ชายและสมาชิกดีทีมเรื่องเจ้าหญิงอลิซ

“ทำไมถึงคิดว่าเจ้าหญิงถูกลักพาตัว”

ดานิกาหรือแพนคลังข้อมูลของดีทีมเปิดฉากตอบ “ก่อนงานเลี้ยงเริ่มไม่นาน เกิดเหตุไฟดับที่ชั้นที่พักของเจ้าหญิงและเมื่อวานเราเข้าไปสำรวจห้อง พบหน้ากากป้องกันสารพิษและร่องรอยของสารพิษในห้องพัก”

ภาพถ่ายหน้ากากพิษและร่องรอยบนห้องพักถูกยื่นให้ดูพร้อมคำอธิบายจากลพบูรณ์หรือลิง

“หลังไฟดับไม่นาน เราพบผู้ต้องสงสัยเข็นรถมีกล่องขนาดใหญ่พอจะใส่คนได้เข็นไปทางประตูหลัง และไม่นานคุณก็มาสำรวจเส้นทางเดียวกันก่อนจะแยกออกจากคณะผู้ติดตามโดยโกหกท่านนายพลว่าจะกลับก่อน”

รัชตะหรือหินสมาชิกอีกคนของดีทีมวางภาพเจ้าหญิงอลิซตัวปลอมจากกล้องวงจรปิดให้เภตราดู

“จากประวัติของคณะผู้ติดตาม ตอนมามีสิบสี่คนรวมคุณและเจ้าหญิง แต่ตอนนี้เหลือเพียงสิบสองคน สองคนที่หายไปคือคุณและผู้ติดตามชื่อติช่าซึ่งมีใบหน้าคล้ายกับเจ้าหญิง งานข่าวของเราบอกว่าเจ้าหญิงมักจะมีคนหน้าคล้ายอยู่ในคณะเสมอและหลายครั้งทรงให้คนนั้นปฏิบัติภารกิจแทน”

กรรณนักแม่นปืนมาดขรึมของทีมปิดท้าย “ที่คุณมาร้านเช่าเรือเพราะคุณแกะรอยคนร้ายจากภาพกล้องวงจรปิด และรู้ว่ามันคือคนนี้และมันใช้พาสปอร์ตในการเช่าเรือตั้งแต่เมื่อวาน”

หลักฐานทุกอย่างแน่นหนาจนเภตราปฏิเสธไม่ออกยอมรับแต่โดยดี

“ท่านนายพลเก่งมาก สมแล้วที่คิงเฮนรี่ทรงพูดถึงหลายครั้ง...ใช่...เจ้าหญิงถูกลักพาตัว เราไม่ได้บอกเพราะเจ้าหญิงทรงห้ามและให้เราใช้แผนนี้ ท่านรู้เองถือว่าเราไม่ได้ขัดคำสั่ง ในเมื่อรู้...ได้โปรดช่วยเราตามหาเจ้าหญิงด้วยนะคะ”

“มันเป็นหน้าที่ของพวกเราอยู่แล้ว พวกเราจะต้องตามหาเจ้าหญิงให้เจอ!”

ooooooo

อ่านละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ตอนที่ 1 วันที่ 2 พ.ค.61

ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทประพันธ์โดย นิดา
ละครเรื่อง ลิขิตรัก บทโทรทัศน์โดย ณัฐิยา ศิรกรวิไล และกัลยาณมิตร
ละครเรื่อง ลิขิตรัก กำกับการแสดงโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ผลิตโดย บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ควบคุมการผลิตโดย แอน ทองประสม
ละครเรื่อง ลิขิตรัก ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ