อ่านละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ ตอนที่ 14[ตอนอวสาน] วันที่ 4 มี.ค.61

อ่านละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ ตอนที่ 14[ตอนอวสาน] วันที่ 4 มี.ค.61

“มีทางไหนที่ฉันสามารถช่วยซิน ทำให้ซินกลับมาเป็นปกติได้บ้าง ฉันยอมทำทุกอย่าง...ต่อให้ต้องแลกด้วยชีวิต” ณฤทธิ์คิดถึงที่ตนเองบอกกับเวลาไว้ว่า “ฉันตกลง จะเอาเวลาฉันไปเท่าไหร่ฉันก็ยอม ฉันยอมแลกชีวิตฉัน ขอให้ช่วยซินได้”

การตัดสินใจแลกชีวิตกับบุญสิตาทำให้ณฤทธิ์มีเวลาอยู่บนโลกได้อีกอาทิตย์เดียว พุฒิเมธบอกว่า

เจ็ดวันที่เหลือจะให้ตนช่วยอะไรก็บอก

“เจ็ดวันนี้เราต้องจัดการเรื่องกันต์ให้เรียบร้อย ฉันจะไม่ให้ซินมาเสี่ยงเพราะฉันอีกแล้ว” พุฒิเมธบอกว่าถ้ากันต์รู้ว่าซินรู้สึกตัวแล้วมันไม่ปล่อยเฮียไว้แน่ “หวังว่าเราจะจัดการมันได้ก่อนมันจะทำอะไรซิน”



จริงดังพุฒิเมธคาด พอกันต์รู้ว่าบุญสิตาฟื้น เขาก็สั่งลูกน้องหาคนให้ ตนมีงานสำคัญให้ทำคืนนี้

จิกตาพึมพำ “วันนี้แกได้ไปเกิดใหม่แน่ไอ้มาร์ค”

ooooooo

พุฒิเมธถามณฤทธิ์ในร่างบุญสิตาที่นอนอยู่บนเตียงว่าจะออกไปข้างนอก เฮียอยู่คนเดียวได้ไหม บุญสิตาบอกว่าได้ พอพุฒิเมธเดินคล้อยหลังไป กันต์กับลูกน้องสองคนก็เดินเข้ามา

บุญสิตาลืมตาเห็นกันต์ก็ตกใจ กันต์ย่างสามขุมเลื่อนโต๊ะอาหารมาที่เตียงเอาเอกสารพินัยกรรมวางสั่งให้เซ็น ขู่ว่านี่เป็นโอกาสสุดท้าย “ไม่งั้นซินได้ตายไป พร้อมแก แล้วแกก็จะไม่มีร่างให้สิง” พลางหยิบเข็มฉีดยาจะฉีดเข้าสายน้ำเกลือ

“แกไม่กล้าทำหรอก” บุญสิตาพูดทั้งที่กลัว กันต์ตะคอกว่าอย่าลืมว่าตนเคยฆ่าเขามาแล้ว “นั่นสิ ลืมไปว่าแกฆ่าฉันเหมือนกับที่ฆ่าแฟนไฮโซเก่าๆของแกทุกคนเพื่อหลอกเอาสมบัติ”

กันต์คำรามแค้นว่าแผนการทุกอย่างของตนเกือบจะสมบูรณ์แล้ว แต่เขานั่นแหละทำให้ชีวิตตนผิดแผน ไหนๆก็จะตายแล้วก็จะบอกให้หายโง่ แล้วกันต์ก็เล่าสาเหตุการฆ่ามาร์คให้เจ้าตัวฟังว่า...

ตนคบกับพอลลี่ดูแลเจ๊จนเจ๊เกือบยกสมบัติให้แล้ว แต่พอมาร์คแทรกเข้ามาเจ๊ก็เริ่มเขวหันไปเอ็นดูเขาและทำท่าจะเขี่ยตนทิ้ง ตนจึงต้องรีบฆ่าเพื่อหวังสมบัติ จนเจ๊ตายตนจึงรู้ว่าเจ๊ไม่ได้ยกอะไรให้เลย เพราะเขาเตือนเจ๊ให้ระวังจะโดนตนหลอก ตอนนั้นตนมีหนี้มากจึงจำต้องหันมาเกาะเขาเพื่อหลอกเอาเงิน

“ฉันค่อยๆให้แกกินยาทีละนิด หลอกว่าเป็นยาบำรุง แต่แกก็หนังเหนียวไม่ตายซะที ฉันเลยต้องจ้างคนมาขับรถชนแก แล้วจัดฉากให้เป็นอุบัติเหตุไงล่ะ”

ณฤทธิ์ยิ่งแค้นมาก ไม่ยอมเซ็นพินัยกรรม กันต์ทำท่าจะกดเข็มฉีดยา ณฤทธิ์จำต้องเซ็นเพื่อป้องกันร่างบุญสิตา ทันทีที่มาร์คเซ็น กันต์ก็โทร.สั่งลูกน้องให้เผาศพทิ้งเสีย เมื่อณฤทธิ์โวยกันต์บอกว่าตนจะปล่อยซิน

แต่เพื่อนๆเขาที่บริษัทตนจะถอนรากถอนโคนให้หมด

พอดีลูกน้องเข้ามาเตือนกันต์ว่ารีบไปเถอะเดี๋ยวใครมาเห็น พอกันต์กับลูกน้องออกไปครู่เดียว แนนซี่

ก็เข้ามาเห็นซินยังสลบอยู่ก็ตกใจร้องเรียกเสียงดัง ซินลืมตาขึ้น เธอถามว่านี่มาร์คหรือซิน ซินไม่ตอบเพราะยังงงๆ

เมื่อสมบัติรู้ว่ากันต์ปลอมพินัยกรรมและยึดบริษัทได้สำเร็จ เขาเสียใจมากที่ไม่สามารถรักษาสิ่งที่มาร์ครักไว้ได้ วรรณนาปลอบว่าอะไรที่เป็นของเรามันก็จะเป็นของเรา คนที่โกงไปของสิ่งนั้นก็จะอยู่กับเขาได้ไม่นาน

กันต์รีบเอาบริษัทไปขายให้วัฒน์ พบทรายที่นั่นก็แปลกใจ ทรายบอกว่าตนต้องการเงิน ตนถ่ายคลิปที่เขาทำร้ายซินไว้  ถ้าไม่ยอมตนจะเอาคลิปให้ตำรวจทันที สิ้นเสียงทรายบุญสิตาก็นำตำรวจเข้ามา ตำรวจแจ้งข้อหากันต์ว่า ปลอมลายเซ็นและปลอมพินัยกรรม พุฒิเมธตามตำรวจเข้ามาพูดอย่างผู้ชนะว่า

“พินัยกรรมของจริงอยู่นี่ต่างหาก เฮียเขียนเอาไว้ก่อนฉบับของปลอมที่แกเขียนขึ้นมา ฉบับนี้ลายเซ็นเฮียของแท้แน่นอน นอกจากข้อหานี้ยังมีข้อหาพยายามทำลายศพเฮีย พยายามฆ่าไฮโซอีกหลายคน รวมถึงเฮียด้วย”

กันต์โต้ว่าไม่มีหลักฐาน บุญสิตาบอกว่าตนมี หลักฐานที่กันต์สารภาพกับตน กันต์ถึงกับช็อกที่ถูก

ซ้อนแผนจนถูกจับซ้ำศพของณฤทธิ์ก็ถูกศรันย์กับจัสตินไปแย่งจากลูกน้องกันต์มาได้

ตำรวจจับกันต์ กันต์สู้อย่างจนตรอกจับทราย

เป็นตัวประกันบังคับให้ทรายขับรถหนี ทรายถูกบังคับให้ขับรถเร็วทั้งที่ขับไม่แข็ง จนสุดท้ายชนกับรถบรรทุกอย่างจัง

ooooooo

ณฤทธิ์พูดกับพุฒิเมธว่าในที่สุดกันต์ก็รับกรรมจบชีวิตแบบเดียวกับตน ซาร่าก็เจอข่าวลือเรื่องท้องเหมือนเจนนี่ พุฒิเมธถามว่าแล้วซินเข้าร่างได้หรือยัง ณฤทธิ์บอกว่าเดี๋ยวก็กลับมา หลังจากนี้ก็ไม่มีเรื่องร้ายๆ เกิดขึ้นอีกแล้ว

เวลาที่เหลืออีกเจ็ดวันของณฤทธิ์ เขาบอกพุฒิเมธว่าฝากดูแลพ่อแม่และทุกคนในบริษัทด้วย ช่วยเร่งงานเผาตนให้เร็วขึ้นได้ไหม ตนอยากสานงานของตัวเองอยากเจอทุกคนในงานแล้วพูดเรื่องสำคัญคืออยากรู้ว่าเขาคิดอย่างไรกับซิน ขอให้ตอบแบบแมนๆ พุฒิเมธยอมรับว่าตนชอบซิน

ซินกลับเข้าร่างได้แต่ยังเบลอเลยทำเนียนแอบฟัง ได้ยินพุฒิเมธสัญญากับมาร์คว่าจะดูแลซินให้ดีที่สุดสารภาพว่า “ผมรักซิน”

“ฉันก็รักคุณค่ะ” ในที่สุดบุญสิตาก็พูดสิ่งที่ไม่ได้พูด พอพุฒิเมธเห็นก็โผเข้ากอดเธอแน่น ทั้งสองกอดกันด้วยความรัก แต่ก็ถูกโทรศัพท์จากซันขัดจังหวะบอกว่าทรายจะฆ่าตัวตาย บุญสิตารีบกลับไปหว่านล้อมทรายจนยอมเปลี่ยนใจกอดซินไว้ด้วยซึ้งใจ สมศรีดีใจเข้ามากอดอีกคน

เมื่อปัญหาทุกอย่างคลี่คลายแล้ว ณฤทธิ์ขอเดตกับซินแบบเพื่อนสาว ชวนไปปิกนิกกัน ตนอยากพักผ่อนบนโลกนี้เป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะได้พักตลอดไป

บุญสิตาจึงพาไปที่สวนดอกไม้สวยงาม ณฤทธิ์รำพันอย่างมีความสุขกับธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ว่า

“เราโชคดีจริงๆที่ได้เกิดมาบนโลกใบนี้ ธรรมชาติที่อยู่รอบตัว อากาศที่เราหายใจ อาหารที่เรากิน ภาพต่างๆ

ที่มองเห็น เสียงต่างๆที่เราได้ยิน มันดีงามไปหมด...

ฉันจะใช้ทุกวินาทีที่เหลือให้ดีที่สุด สัมผัสทุกอย่างให้ได้มากที่สุด เพราะชาติหน้าไม่รู้ว่าฉันจะได้เกิดมาใช้ชีวิตแบบนี้อีกไหม ฉันอาจเกิดมาได้แค่ครั้งเดียวก็ได้”

บุญสิตาสะเทือนใจจนน้ำตาไหล หันไปรื้อของในตะกร้า เห็นสมุดโน้ตเล่มหนึ่งจึงหยิบมาดู ที่หน้าปกเขียนว่า “ชั่วโมงต้องมนต์” ณฤทธิ์บอกว่า

“ฉันใส่ไว้เองแหละ เธอให้สมุดฉันมา เวลาเหงาๆ

ฉันเลยเขียนเรื่องราวแต่ละคนที่ฉันได้ไปเจอมาเก็บ

เอาไว้น่ะ ฉันอยากฝากสมุดเล่มนี้ให้เธอไปพิมพ์แจกเป็นของชำร่วยงานศพฉัน”

บุญสิตาเปิดสมุด “ชั่วโมงต้องมนต์” ดู ในนั้น มีทั้งบันทึกและรูปที่เล่าเรื่องราวต่างๆในสังคมที่คนคิดฆ่าตัวตายด้วยสาเหตุต่างๆ ทั้งเรื่องเล็กและเรื่องใหญ่ เรื่องอกหักรักคุด เรื่องสามีมีเมียน้อย กระทั่งเรื่องหนี้สิน

ตอนหนึ่งบันทึกไว้ว่า

“เหตุการณ์ต่างๆที่ฉันเจอ ทำให้ฉันรู้ว่า แค่เรา แข็งแรง มีชีวิต มีลมหายใจกับคนที่รัก คือสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว ฉันอยากให้ทุกคนที่ฉันรักใช้เวลาที่เหลืออยู่กับคนที่รักให้คุ้มค่าเพราะความเป็นความตายมันเกิดขึ้นได้ทุกเวลา” ณฤทธิ์ฝากบุญสิตาให้เอาเรื่องราวที่ตนเขียนไปบอกพวกเขาเหล่านั้นด้วย

งานศพของณฤทธิ์ เจ้าตัวขอให้จัดดอกไม้ให้สวยงาม มีซุ้มภาพความทรงจำกับเพื่อนๆ ความสำเร็จของเด็กๆในบริษัท บรรยากาศในงานอบอุ่นเหมือนงานเลี้ยงส่งเพื่อนมากกว่างานศพ

บุญสิตาได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนกล่าวความรู้สึก เธอกล่าวอย่างซาบซึ้งถึงความมุมานะในการสร้างบริษัทและปั้นเด็กขึ้นมาจนประสบความสำเร็จโดยมีพุฒิเมธ ศรันย์และจัสตินร่วมต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กันมา ตัวเองนั้น เวลาที่อยู่กับมาร์คเอนเตอร์เทนเมนท์เป็นเวลาที่มี

ความสุขมากและทำให้ความฝันของตนเป็นจริง

ทุกคนมุ่งมั่นที่จะสานฝันของมาร์คให้เป็นจริงและแข็งแกร่งเติบโตยิ่งขึ้น สมบัติก็จะดูแลบริษัทให้ดีขอให้มาร์คหลับให้สบาย ไม่ต้องห่วงอะไรอีกแล้ว

ของขวัญสำคัญที่ณฤทธิ์ทำให้กับบุญสิตาที่สละร่างให้เขาสิงทำในสิ่งต่างๆคือ ทะเบียนสมรสของพุฒิเมธกับบุญสิตา...

วันเวลาผ่านไป บุญสิตากับพุฒิเมธยืนดูทารกในตู้อบ ทั้งสองตะลึงอึ้งเมื่อเห็นทารกนั้นหน้าเหมือน ณฤทธิ์ บุญสิตาถึงกับอุทาน

“คุณมาร์ค!”

ท้องฟ้าวันนี้ สดใสราวกับแผ่นกระจก มีข้อความปรากฏสวยงามอ่อนหวานบนท้องฟ้าว่า

“ชั่วโมงต้องมนต์จบแล้ว แต่เวลาต้องมนต์ดีๆ

ในชีวิตคุณยังไม่จบนะ อย่าลืมใส่ใจใช้เวลาดีๆกับคนที่คุณรักนะจ๊ะ”

ณฤทธิ์เองก็ฝากเสียงมาอย่างรักห่วงใยและคิดถึงทุกคนว่า

“เวลาให้โอกาสทุกคนเสมอ ตราบใดที่เรายังมีลมหายใจ...เรายังกลับไปแก้ไขทุกอย่างได้...จบจริงๆแล้วย่ะ”

******อวสาน******

อ่านละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ ตอนที่ 14[ตอนอวสาน] วันที่ 4 มี.ค.61

ละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ บทประพันธ์โดย : ติณณา
ละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ บทโทรทัศน์โดย : ตฤณณา
ละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ กำกับการแสดงโดย : กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล
ละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน จำกัด
ที่มา ไทยรัฐ