อ่านละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ ตอนที่ 14 วันที่ 3 มี.ค.61

อ่านละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ ตอนที่ 14 วันที่ 3 มี.ค.61

กันต์ตัดบทแล้ววางสายเลย บุญสิตาเครียดบอกมาร์คว่ากันต์รู้ความจริงแล้ว นัดให้เขาออกไปหาตอนนี้เลย มาร์คคิดอึดใจแล้วบอกเธอว่า

“เอาร่างเธอมา ฉันจะจัดการเอง” มาร์คเข้าร่างซิน แล้วรีบออกไป ทันทีที่เจอกับวิญญาณณฤทธิ์ในร่างบุญสิตา กันต์เปิดหน้าชนทันที

“ฉันรู้ความจริงหมดแล้ว มาแลกเปลี่ยนกันวินๆ เซ็นพินัยกรรมยกหุ้นทั้งหมดให้ฉัน ไม่งั้นฉันจะฆ่าทุกคน” บุญสิตาบอกว่าตนไม่ใช่คุณมาร์ค “สงสัยต้องให้ขู่ เอามันออกมา” ลูกน้องกันต์ลากพุฒิเมธออกมาแล้วเอามีดจ่อคอขู่บุญสิตาว่า



“ถ้าแกไม่เซ็น ฉันจะฆ่าน้องแก และฆ่าร่างที่แกสิงอยู่ จะเซ็นหรือไม่เซ็น” กันต์ส่งเอกสารให้จ้องกดดัน บุญสิตาบอกว่าเซ็นแล้ว เซ็นแล้ว แต่พุฒิเมธพยายามมาร้องห้ามว่าอย่าเซ็นนะเฮีย บุญสิตาจึงแกล้งทำเป็นเซ็นไม่ได้ วินาทีนั้นเสียงนาฬิกาดังขึ้นในหัวของบุญสิตาแล้วเธอก็หมดสติไปเพราะวิญญาณณฤทธิ์ออกจากร่างไปแล้ว เหลือแต่ร่างบุญสิตาที่นอนสลบอยู่

“เกิดอะไรขึ้น” กันต์งงเป็นไก่ตาแตก พุฒิเมธบอกว่า

“เฮียคงออกจากร่างซินไปแล้ว เฮียไม่ได้เข้าร่างซินได้ตลอดหรอกนะ นายไม่มีทางเลือก ยังไงก็ต้องรอ ถ้าทำร้ายซินตอนนี้ ก็จะไม่มีใครเซ็นให้นาย” กันต์ฮึดฮัดๆ

แต่จำต้องรอจนกว่าบุญสิตาจะรู้สึกตัว

ooooooo

บุญสิตาหมดสติไปนานจนพุฒิเมธต้องพาส่งโรงพยาบาล เธอก็ยังหมดสติอยู่อีกหลายชั่วโมง แนนซี่ ซัน ทราย และสมศรีมาเยี่ยม พุฒิเมธบอกทุกคนว่า หมอบอกว่าทุกอย่างปกติดี ซินแค่สลบไปเฉยๆ สมศรีกับทรายกลัวต้องเสียค่าโรงพยาบาลมาก ทรายเสนอให้เอาไปนอนพักที่บ้านดีกว่า

“เรื่องค่าใช้จ่ายไม่ต้องห่วงครับ บริษัทจะออกเอง ส่วนเรื่องซินตอนนี้หมอกำลังพยายามรักษาเต็มที่” ทรายถามว่าแล้วใครจะเฝ้า  ตนก็ไม่ว่าง สมศรีบอกว่าตนก็ไม่ว่าง ซันบอกว่าตนเฝ้าเอง พุฒิเมธติงว่า “นายมีฝึกพรุ่งนี้ไม่ใช่เหรอ เดี๋ยวพี่ดูซินให้เอง ไม่ต้องห่วง” แนนซี่อาสาจะอยู่เป็นเพื่อนด้วย

“แล้วตอนนี้นางหายไปไหนนะ” ณฤทธิ์ที่เฝ้าดูอยู่ร้อนใจ

เมื่อทรายกับสมศรีเดินออกไป ทรายบอกแม่ว่าซินเป็นแบบนี้เพราะฝีมือกันต์ เล่าว่าตอนตนกลับมาเห็นซินรีบร้อนออกจากบ้านเลยตามไปดู เห็นกันต์ ซิน กับพุฒิเมธกำลังคุยกันเครียด เห็นกันต์ทำร้ายซินกับพุฒิเมธ ตนเลยเข้าไปถ่ายคลิปวีดิโอใกล้ๆ

ทรายบอกว่าตนไม่รู้ว่าพวกเขามีเรื่องอะไรกัน แต่กันต์ดูน่ากลัวมาก ตนไม่อยากยุ่งเลยแกล้งทำเป็นไม่รู้ดีกว่า ถามสมศรีว่าเราจะทำยังไงดี สมศรีนิ่งไปอึดใจ แล้วบอกอย่างลิงโลดว่า

“แม่คิดออกแล้วว่าเราจะหาเงินมาใช้ได้ยังไง”

กันต์ให้ลูกน้องติดตามข่าวบุญสิตาอย่างใกล้ชิดสั่งว่าถ้ามันรู้สึกตัวเมื่อไหร่ให้รายงานทันที ซาร่าถามว่า ที่ซินเป็นแบบนี้เพราะเขาใช่ไหม เขาไม่กลัวโดนจับหรือ และระวังจะโดนฟ้องกลับ กันต์บอกว่าไม่กลัวเพราะพวกนั้นไม่มีหลักฐาน ซาร่าจึงบอกว่าตนท้อง  อยากได้เงิน ไปทำคลอดที่เมืองนอก

“ไปเอาเด็กออกซะ” กันต์โพล่งทันที ซาร่าถามว่า จะบ้าหรือ  นี่ลูกเรานะ “ถ้าอยากจะหมดอนาคต ดับอนาคตก็ตามใจ ผมจะได้ปล่อยคลิปรักบนเตียงของคุณกับผมด้วยเลย”

“ไอ้ชั่ว! ถ้าฉันดับ คุณก็ต้องดับด้วย ฉันจะบอกทุกคนว่าคุณเป็นแมงดา ฆ่าแฟนเก่าของคุณมาไม่รู้กี่ศพแล้ว” กันต์ตกใจถามว่าเธอรู้ได้ไง “ฉันรู้ก็แล้วกัน คอยดูว่าข่าวใครจะกระแสดีกว่ากัน”

ซาร่าพูดจบก็เดินออกไปเลย กันต์ตามไปถึงหัวบันไดพูดเหี้ยมว่า

“จะหนีไปแบบนี้ไม่ได้นะ คุณต้องไปเอาเด็กออก” ซาร่าหันมาตวาดว่าไม่ กันต์จิกตาคำรามเลือดเย็นว่า “ได้...งั้นผมจะเอาออกให้”

กันต์ผลักซาร่าตกบันไดไปทันที เธอตกไปอย่างแรงจนถึงพื้นชั้นล่างนอนเลือดนองจากหว่างขา!

ooooooo

ศรันย์ได้ข่าวจากจัสตินว่ามีคนพบว่าซาร่านอนสลบล้มอยู่เลยพาไปส่งโรงพยาบาล  ตอนนี้ยังไม่รู้สึกตัว แต่ที่น่าตกใจกว่านี้คือซาร่าแท้ง ศรันย์ถามว่าเธอท้องกับใคร  จัสตินก็ไม่รู้แต่ไม่นานข่าวคงหลุดออกมาแน่

ซันกลับบ้านเข้าห้องซินหยิบรูปพี่สาวมาบอกให้หายเร็วๆนะ เหลือบเห็นกล่องของขวัญที่ซินห่ออย่างดีและเขียนชื่อพุฒิเมธไว้ เมื่อจัสตินมารับไปฝึก ซันจึงหยิบกล่องของขวัญไปด้วย

ที่หน้าบ้านมีคนเก็บขยะยืนรอเพื่อเก็บค่าเก็บขยะ ทรายกับสมศรีไม่มีเงินจ่ายบ่นว่าซินก็ไม่ฝากไว้ด้วย

ไหนจะค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่ากับข้าวอีกใครจะจ่าย ซันได้ทีเลยบอกว่าให้หัดทำงานกันบ้าง   ที่ผ่านมาก็เอาแต่พึ่งพี่ซิน ด่าเขา ว่าเขา ทีนี้ไม่มีพี่ซินแล้วจะอยู่กันยังไง

จัสตินเดินเข้ามาพูดกล้าๆกลัวๆว่าเห็นคนเก็บขยะรออยู่ตนเลยจ่ายไปแล้ว   ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายอื่นๆ ถ้าไม่รังเกียจเอาเงินตนก่อนก็ได้ สมศรีรีบบอกว่าตอนนี้ไม่รังเกียจหรอกค่ะ จัสตินจึงหยิบเงินให้ ซันมองอย่างไม่สบายใจ บอกว่าเงินนี้เดี๋ยวตนจะรีบหามาคืนให้

ซันขอให้จัสตินแวะโรงพยาบาลก่อนได้ไหม ตนอยากไปเยี่ยมพี่ซินและเอาของไปให้พี่เมธด้วย เห็นพี่ซินตั้งไว้ในห้อง เมื่อซันเอากล่องไปให้ พอพุฒิเมธเปิดฝาก็เห็นลูกโป่งรูปหัวใจเด้งออกมามีข้อความเขียนว่า “I Love you” พุฒิเมธถึงกับยิ้ม หยิบจดหมายขึ้นอ่านอย่างตื่นเต้น...

“ฉันไม่กล้าที่จะพูดสิ่งที่คุณอยากฟัง ฉันเลยขอทำของขวัญไว้ให้แทนคำพูด ฉันขอมอบหัวใจดวงนี้ให้คุณค่ะ ลูกโป่งหัวใจที่มาจากลมหายใจของฉัน มีใบเดียวเท่านั้น ฉันตั้งใจทำมันเองกับมือและใส่ลมหายใจฉันลงไป มันอาจจะเปราะบางแตกง่าย อยากให้คุณดูแลดีๆ”

อ่านจดหมายจบพุฒิเมธน้ำตาไหลพูดกับร่างบุญสิตาที่ยังนอนไม่ได้สติว่า...

“คุณลุกขึ้นมาพูดกับผมเองสิ ผมไม่อยากได้ลมหายใจสุดท้ายจากคุณแบบนี้ ผมจะรอคำว่ารักสั้นๆจากปากคุณ”

เจนนี่รู้ว่าพุฒิเมธเฝ้าซินอยู่จึงมาดูให้เห็นกับตา พอเห็นสายตาที่เขามองร่างซินด้วยความรักก็ยิ่งบาดใจหันหลังกลับก็เจอดนุดลยืนมองอยู่ ดนุดลเอาน้ำสตรอเบอรี่ที่เธอชอบให้ดื่มถามว่าไม่เข้าไปเยี่ยมหน่อยหรือ  เจนนี่บอกว่าไม่ ทำใจไม่ได้ ถามดนุดลว่าตอนเขาอกหักผ่านมาได้อย่างไร

“ตอนแรกทำใจไม่ได้หรอก ถึงคิดสั้นไง แต่พอผ่านมาได้ ความเจ็บตรงนั้นมันก็แค่เรื่องนิดเดียว ถึงเขาจะไม่รักเรา ก็ยังมีคนอื่น มีแฟนคลับมากมายที่รักเรา ก็เลยตั้งใจทำงานให้ดี พอตั้งใจทำงานมากๆสักพักก็ลืมไปเอง...อย่าได้แคร์ เป็นซุปตาร์ต้องสตรอง” ดนุดลยิ้มให้กำลังใจ เจนนี่พยักหน้าอย่างขอบใจ

ooooooo

วรรณนากับสมบัตินั่งคุยกันอยู่ที่บ้าน วรรณนาถามว่าเมธยังไม่กลับหรือ สมบัติบอกว่าปล่อยให้เขาอยู่ไปเถอะ ตนเข้าใจความรู้สึกของเมธดีว่ามันทรมานแค่ไหน วรรณนาบอกว่าถ้าเมธเจ็บแทนได้คงทำไปแล้ว

“แต่ซินคงไม่ดีใจหรอกถ้ามีใครต้องเป็นอะไรแทน เขาคงเสียใจด้วยซ้ำ ตอนที่แม่ของมาร์คหักพวงมาลัยเพื่อช่วยชีวิตผม ผมก็รู้สึกผิดแล้วโทษตัวเองมาตลอด”

“เพราะแบบนี้ใช่ไหมคะ คุณถึงไม่เคยเถียงมาร์คหรือญาติของฉันเวลาที่เขาว่าคุณว่าทำร้ายพี่สาวฉัน

สักคำ...พี่ฉันป่วยหนัก เขาคงรู้ว่าต่อให้เขารอดก็อยู่ได้ไม่นาน  สู้ให้พี่บัติรอดเพื่อดูแลมาร์คดีกว่า อย่าคิดมากเลยนะคะ พี่เขาตัดสินใจดีแล้ว”

ที่มุมหนึ่งณฤทธิ์ได้รับรู้ความจริงถึงกับอึ้งเพราะตัวเองโทษพ่อมาตลอดว่าพ่อฆ่าแม่ บอกบุญสิตาที่ยังเข้าร่างไม่ได้ขณะนั่งคุยกันที่ดาดฟ้าว่า

“แม่เธอปกป้องเธอ ก็คงคิดแบบแม่ของฉัน

เหมือนกัน เพราะฉะนั้นเลิกโทษตัวเองว่าทำให้แม่ต้องตายได้แล้วนะ ใช้ชีวิตให้มีค่า สมกับที่แม่เสียสละเพื่อเธอ”

“ตั้งแต่ออกจากร่าง ฉันได้แต่มองดูร่างตัวเองโดยที่ไม่สามารถทำอะไรได้ ฉันรู้เลยว่าการที่เรามีลมหายใจสามารถใช้ชีวิตทำอะไรต่ออะไรได้ มันมีค่าแค่ไหน ถ้ากลับไปได้ฉันคงใช้ชีวิตให้เต็มที่กว่านี้ ฉันคงทำอะไรเพื่อตัวเองมากขึ้น คงไม่ใช้ชีวิตแบบไร้เป้าหมายอีกแล้ว...”

“ถ้ากลับไปได้ ฉันจะจัดการเรื่องทุกอย่างให้เร็วที่สุด ฉันสัญญา”

ระหว่างนั้นเองเสียงนาฬิกาดังไปทั่วบริเวณ เหมือนเห็นด้วยกับที่ทั้งสองได้เรียนรู้และเข้าใจชีวิต ทั้งสองแปลกใจว่าเกิดอะไรขึ้น

แล้วร่างบุญสิตาก็รู้สึกตัว พุฒิเมธดีใจแต่กลายเป็นว่าเป็นวิญญาณของณฤทธิ์ เขาเล่าสิ่งที่เวลาบอกให้พุฒิเมธฟัง ถึงสาเหตุที่บุญสิตายังกลับร่างตัวเองไม่ได้ บอกพุฒิเมธอย่างเด็ดเดี่ยวแน่วแน่ว่า

“มีทางไหนที่ฉันสามารถช่วยซิน ทำให้ซินกลับมาเป็นปกติได้บ้าง ฉันยอมทำทุกอย่าง...ต่อให้ต้องแลก

ด้วยชีวิต” ณฤทธิ์คิดถึงที่ตนเองบอกกับเวลาไว้ว่า “ฉันตกลง จะเอาเวลาฉันไปเท่าไหร่ฉันก็ยอม ฉันยอมแลกชีวิตฉัน ขอให้ช่วยซินได้”

อ่านละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ ตอนที่ 14 วันที่ 3 มี.ค.61

ละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ บทประพันธ์โดย : ติณณา
ละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ บทโทรทัศน์โดย : ตฤณณา
ละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ กำกับการแสดงโดย : กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล
ละครเรื่อง ชั่วโมงต้องมนต์ ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน จำกัด
ที่มา ไทยรัฐ