อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 13 วันที่ 4 มี.ค.61

อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 13 วันที่ 4 มี.ค.61

มาลินอยากทึ้งหัวตัวเองนัก โต้เสียงเข้ม “มันไม่ใช่เมียแก มันเป็นเมียไอ้อาคม ฉันไม่คิดเลยว่าจะเสียรู้ไอ้อาคม ไอ้ผัวเฮงซวย เอาอีเนียงมาซ้อนแผนฉัน คิดจะขโมยเหรียญไปจากฉัน”

“พี่พูดอะไร เมียผมจะเป็นเมียไอ้อาคมได้ยังไง”

“แกมันโง่...แกไม่น่าเกิดมาเป็นน้องฉันเลยเมฆา...ฮือๆ เจ็บใจนัก!”

เมฆายังปะติดปะต่อเรื่องไม่ได้ และไม่ทันซักพี่สาว ก็ต้องออกจากห้องเมื่อจูหยวนโผล่หน้า



“ซินแสช่วยฉันด้วย...ฉันแพ้มัน อีเนียงมันมีอาคมร้าย...คาถาที่ฉันมีช่วยอะไรฉันไม่ได้เลย”

“ไม่ได้หรอก...เพราะวันที่เธอเคราะห์ร้ายนั่น เธอมีประจำเดือนไม่ใช่เหรอ...เลือดระดูผู้หญิงเป็นอุปสรรคต่อมนตรา ไม่ว่ามนตร์ขาวหรือมนตร์ดำ”

มาลินหน้าเสีย กลุ้มใจมากเพราะเข้าใจว่าเหรียญ อยู่กับเนียง

“มันได้เหรียญไปแล้วซินแส เราจะทำยังไงกันดี”

“เหรียญนั่นอยู่กับฉัน”

“อยู่กับซินแสงั้นหรือ...ถ้างั้นก็เอาไปฆ่าไอ้เลี้ยง แล้วก็ฆ่าอีเนียง ฆ่าไอ้อาคมด้วยนะ ซินแสต้องช่วยฉันนะ...เหรียญนั่นช่วยให้ฉันเดินได้ไหม”

“เรื่องขาต้องให้หมอรักษา ส่วนเรื่องอื่น ฉันช่วยเธอเอง”

“งั้นขอเหรียญฉันคืนได้ไหม ซินแสอยากได้เงินเท่าไหร่ ฉันจะให้ ฉันสัญญา เหรียญนั่นเป็นของฉัน ฉันจะใช้แก้แค้นทุกคน แล้วก็ไม่ให้ไอ้เลี้ยงทำอะไรฉันได้ด้วย...คืนเหรียญให้ฉันเถอะนะ”

“มันเป็นของฉันต่างหากมาลิน”

คำประกาศกร้าวของจูหยวนทำให้มาลินตะลึงมาก

“ตอนแรกมันเป็นของเธอแต่อีเนียงมันแย่งไป แล้วฉันก็แย่งมันมาอีกต่อ เพราะฉะนั้นมันเป็นของฉันมาลิน”

พูดจบจูหยวนก็หัวเราะเยาะเสียงดังและผละจากห้อง ทิ้งมาลินให้เต้นผาง

“ซินแส...ไม่นะ ซินแสล้อฉันเล่นใช่ไหม ซินแสกลับมาก่อน มาพูดกันให้รู้เรื่องก่อน”

เมฆากลับเข้ามาทันเห็นพี่สาวดิ้นรนเกือบตกเตียงก็ถลาประคอง แต่มาลินพยายามขืนตัวออก เจ็บใจตัวเองเหลือเกินที่ต้องเสียรู้คนไม่เว้นแต่ละวัน...ทั้งอาคมและจูหยวน!

ooooooo

ความจริงเกี่ยวกับเหรียญเงินปากผีทำให้วันพุธปวดใจมาก แต่คงไม่เท่ากับความจริงอีกเรื่องเกี่ยวกับความตายของเลี้ยงที่เขาเพิ่งรับรู้เวลาต่อมาตอนบุญคงแวะมาคุยเรื่องงานที่บ้านเสริม

“ผมแน่ใจครับว่าเหรียญของคุณเลี้ยงอยู่ที่ซินแสจูหยวน”

“มันร้ายมากนะ...ไอ้ซินแสนี่ มันทำให้คุณเลี้ยงต้องตาย”

อุไรแค้นใจที่โดนมาลินหลอกจนพลั้งปากเรื่องเลี้ยงถูกจูหยวนฆ่า วันพุธหน้าซีด เสริมสงสารช่วยอธิบาย

“คุณท่านประลองวิชาไสยศาสตร์แล้วพ่ายแพ้มัน นี่คุณท่านตายไปแล้ว มันก็ยังมาวุ่นวายกับคนที่คุณท่านรักอีก จะไม่ทำให้คุณท่านโกรธและเป็นห่วงได้ยังไง”

“ซินแสน่ะเหรอทำให้เขาต้องตาย”

วันพุธโพล่งลั่น ก่อนผลุนผลันขึ้นห้องด้วยความสับสน รุ้งแก้วรีบตามด้วยความเป็นห่วง เห็นเขายืนนิ่งกลางห้องแล้วใจไม่ดี กลัวใจคนเลือดร้อนอย่างเขาจะหุนหันพลันแล่น

“พุธต้องเอาเหรียญมาคืนเขา...พุธทำเหรียญเขาหายไป...เขาไม่มีอะไรป้องกันตัวเอง”

“แล้วพุธจะไปเอาจากที่ไหน ซินแสเหรอ แน่ใจหรือว่าเขาจะยอมคืน ยิ่งรู้ว่าเป็นศัตรูกันมาก่อน คงไม่มีทาง”

ระหว่างที่ทุกคนในบ้านเสริมคิดหาทางเอาเหรียญคืนจากจูหยวน อาคมก็วิ่งพล่านไม่ต่างกัน เพราะเนียงยืนกรานไม่ยอมกลับไปบ้านเสริมอีก

“จะให้เนียงกลับไปหานังมาลินน่ะเหรอ ไม่มีทางหรอก มันคงเอาเนียงตายเลย”

อาคมส่ายหน้าเหนื่อยหน่าย แหวอย่างเหลืออด “อย่าโง่น่าเนียง...เธอไม่รู้ว่าไอ้จูหยวนมันร้ายแค่ไหน เราไม่มีวันเข้าถึงตัวมันได้หรอก...แต่ถ้าให้มาลินเป็นนกต่อ เราอาจมีหวัง”

เนียงนิ่งคิด ก่อนแสยะยิ้มร้ายอย่างคนมีแผน

“ลืมแล้วเหรอว่าเนียงก็มีของดี เหล็กไหลโกฏิปีของพ่อคงสู้มันได้หรอกน่า”

พูดจบเนียงก็ผละไป ทิ้งอาคมให้มองตามหน่ายๆ พึมพำไล่หลัง

“ถ้าเหล็กไหลพ่อเธอแน่จริงคงไม่ถูกไอ้ซินแสสารพัดพิษแย่งไปหรอก!”

ooooooo

วันพุธกับรุ้งแก้วบุกไปหามาลินถึงโรงพยาบาลเพื่อคาดคั้นเรื่องเหรียญปลอมที่อีกฝ่ายแอบเปลี่ยน แต่นอกจากจะปฏิเสธไม่รู้เรื่อง มาลินยังพูดจากวนประสาทลูกเลี้ยงหนุ่ม

“เหรียญปลอม...ฮึ...ฉันไม่รู้เรื่องด้วย อย่ามาหาเรื่องกันไอ้พุธ”

“ยอมรับมาดีกว่า แล้วก็คืนผมมา เราจะได้ไม่มีเรื่องต่อกัน”

“เอ๊ะ...ไอ้พุธ ฉันบอกว่าไม่รู้เรื่องก็ไม่รู้เรื่องสิ”

เมฆาเข้ามาทันได้ยินทุกอย่าง วันพุธเลยหันไปขู่ “มาก็ดีแล้ว...ช่วยบอกพี่สาวนายด้วย อย่ามาทำตัวเป็นนางโจรในบ้านฉัน ไม่งั้นฉันเอาตำรวจลากคอแกสองคนเข้าตะรางแน่!”

ขาดคำเมฆาก็ถลาไปต่อยวันพุธแต่ไม่โดน แถมถูกต่อยคืนต่างหาก รุ้งแก้วต้องจับตัวแฟนหนุ่มไว้และพาไปสงบสติอารมณ์ข้างนอก ทิ้งให้มาลินกับเมฆามองตามด้วยแววตาเคียดแค้น...ฝากไว้ก่อนเถอะ!

ทีมค้นหาเหรียญของจริงไม่ได้มีแค่วันพุธกับรุ้งแก้ว พินทุอรกับธงชาติก็รื้อห้องของมาลินจนกระจุยแต่ไม่พบร่องรอยอะไร เช่นเดียวกับอุไรและเสริมที่ไม่เห็นความผิดปกติอื่นๆในบ้าน

มาลินกับเมฆาไม่ได้สำเหนียกเรื่องเหรียญและการถูกทุกคนหลอกใช้ มัวทะเลาะกันเรื่องเนียงเหมือนเคย เมื่อเมฆายืนยันจะไปตามกลับมาเพราะทนคิดถึงไม่ไหว

“จะไปตามมันกลับมาทำไม แกก็เห็นนี่ มันทำพี่ขาหักแบบนี้ อีกอย่างมันก็ไม่ได้รักแก...เมฆา!”

“ไม่จริง เนียงเป็นเมียผม เนียงก็ต้องรักผมสิครับพี่”

“มันเป็นเมียไอ้อาคม...มันรวมหัวกันมาหลอกฉัน อย่าโง่สิ”

“ผมไม่เชื่อ ยังไงผมก็ต้องตามเนียงกลับมาอยู่กับผมให้ได้”

“แกต้องถูกคุณถูกของมันแน่ๆ”

เมฆาหุนหันออกจากห้องไปแล้ว ทิ้งมาลินให้หงุดหงิดใจตามลำพัง...ไม่มีใครได้ดั่งใจสักคน!

วันพุธหัวเสียมากที่คาดคั้นความจริงจากมาลินไม่สำเร็จ หัวใจเดือดพล่านด้วยความสับสนและรู้สึกผิด จนแทบไม่รู้ตัวว่าเหยียบคันเร่งเกือบมิด รุ้งแก้วเสียอีกสัมผัสได้ถึงอารมณ์ขุ่นมัวของเขา

“บอกรุ้งหน่อยได้ไหมว่าพุธจะไปไหน ทำไมขับรถเร็วยังงี้...มันอันตราย แล้วนี่ก็ใกล้ค่ำแล้ว กลับบ้านดีกว่านะ”

“ถ้าทุกคนคิดว่าพุธเป็นคนอกตัญญู เป็นคนเนรคุณ พุธก็จะเอาเหรียญมาคืนเขาให้ได้ จะได้ไม่มีอะไรติดค้างกันอีก...แล้วก็ไม่ต้องมีใครมาตำหนิพุธอีกไง”

“พุธ...คุณเขาเป็นผู้ให้กำเนิดพุธนะ”

ความจริงจากปากแฟนสาวเสียดแทงใจวันพุธจนต้องหยุดรถกะทันหัน โพล่งเสียงเครียด

“พุธพยายามแล้วรุ้ง แต่พุธทำใจยอมรับไม่ได้”

“จะมีประโยชน์อะไรล่ะพุธ ถ้าได้เหรียญมาแล้ว แต่พ่อของพุธต้องเสียใจที่พุธไม่ยอมรับท่านเป็นพ่อ”

รุ้งแก้วปลอบประโลมแฟนหนุ่ม แต่เหมือนจะดับความร้อนรุ่มในอกของเขาไม่ได้ สุดท้ายวันพุธก็ตัดสินใจเร่งเครื่องไปถึงหน้าศาลเจ้าของจูหยวน ประกาศกร้าวให้ออกมาเจอกัน

“ไอ้จูหยวน...เปิดสิวะ อย่ามุดหัวอยู่แต่ในสำนัก ...เปิดสิวะ!”

ooooooo

รุ้งแก้วห้ามไม่ทัน วันพุธพรวดพราดลงจากรถไปท้าทายจูหยวนเสียแล้ว จึงต้องโทร.หาบุญคงให้รีบมาช่วย แต่ก็ช้ากว่าเลี้ยงที่สัมผัสได้จากญาณพิเศษว่าลูกชายคนโตกำลังตกอยู่ในอันตราย

จูหยวนเคืองมากที่วันพุธบุกถึงถิ่น แต่ก็ไม่หวั่นเพราะเชื่อว่าจัดการได้

“ยังจำที่นี่ได้ไหมไอ้วันพุธ...มาเอะอะที่สำนักข้าทำไม”

“มึงหลอกกูไอ้จูหยวน มึงฆ่าเขาแล้วยังหลอกให้กูทำร้ายเขาอีก”

อ่านละคร เงินปากผี ตอนที่ 13 วันที่ 4 มี.ค.61

ละครเรื่องเงินปากผี บทประพันธ์โดย ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
ละครเรื่องเงินปากผี บทโทรทัศน์โดย ภาคย์รพี
ละครเรื่องเงินปากผี กำกับการแสดงโดย บรรจง สินธนมงคลกุล
ละครเรื่องเงินปากผี ผลิตโดย บริษัท กันตนา เอฟ โวลูชั่น จำกัด
ละครเรื่องเงินปากผี ออกอากาศ ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ทีมา ไทยรัฐ