อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 9 วันที่ 18 ม.ค.61

อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 9 วันที่ 18 ม.ค.61

“เจ็กต้องการเงินเท่าไหร่ บอกมาเลยค่ะหนูจะยกให้ทั้งหมดแลกกับสิ่งที่เจ็กรู้ แลกกับโอกาสที่เจ็กจะได้หยุดความชั่วของตัวเอง” หมิงเต๋อบอกว่าตนไม่ต้องการเงิน ตนมีหน้าที่แค่ดูแลไข่มุกของนายใหญ่ “ไข่มุกเม็ดนี้ดูแลตัวเองได้ หนูให้โอกาสเจ็กกลับตัว แต้ถ้าเจ็กยังยืนยันเหมือนเดิมก็หมายความว่าเราจะอยู่ตรงข้ามกัน”

เมื่อหมิงเต๋อยังไม่รับข้อเสนอของตน เจนเนตรออกมานั่งที่ร้านน้ำชา แดนไทให้กำลังใจว่าอย่าเพิ่งหมดหวัง เพราะเธอคนเดียวที่จะเปลี่ยนใจเจ็กกับเรย์ได้ เจนเนตรไม่มั่นใจว่าตนจะทำได้

“งั้นก็หาทางเปิดเผยเรื่องเครือข่าย”



เจนเนตรติงว่าตนทำเพื่อให้พวกเขาเลิก ไม่ได้อยากเห็นพวกเขาถูกประหารชีวิต เจนเนตรตัดสินใจไปหายิ้มหวานเพื่อจะเป็นครูโรงเรียนสอนภาษาของแม่ บอกแดนไทว่าไม่ต้องตาม เอ่ยก่อนเดินไปว่า

“ขอบคุณนะคะที่ห่วงใยฉัน ตั้งแต่คุณสอนให้ฉันเข้มแข็ง ฉันไม่เคยกลัวอะไรอีกเลย”

ooooooo

เพราะเจนเนตรไม่ให้ตามตนอีก แดนไทจึงจะกลับไปที่เซฟเฮาส์ ระหว่างทางรู้สึกมีคนสะกดรอยตาม แดนไทชักปืนออกมาระวังภัยทันที

ที่แท้คือเกาซินที่สงสัยแดนไทมานาน พอเขาเห็นท่าชักปืนอย่างว่องไวของแดนไทก็ฟันธงว่า

“มือแกไม่ใช่มือจับพู่กัน มือที่จับปืนแบบนั้น

มันเป็นมือตำรวจ”

เมื่อแดนไทเข้าไปในเซฟเฮาส์รายงานต่อที่ประชุมว่า เจนเนตรเพิ่งรู้ว่าครอบครัวเธอทั้งหมดค้ายา แต่

ตัวเธอไม่รู้เรื่องและไม่เกี่ยวข้องด้วย มะกล่ำช่วยยืนยันว่าเท่าที่ตนได้ใกล้ชิดกับเจนเนตรระยะหนึ่งตนเห็นด้วยกับแดนไท แต่นักรบไม่เชื่อ จนโต้เถียงกัน

“หยุดแดนไท อย่าออกรับแทนผู้ต้องสงสัย ผมจะให้คุณพิสูจน์ว่าเจนเนตรไม่รู้เรื่อง ผมต้องการรายชื่อเครือข่ายของหมิงเต๋อ 10 รายชื่อภายในอาทิตย์นี้ ถ้าเจนเนตรเอามาให้เราได้ ผมจะให้คุณคุ้มครองเขาในฐานะพยาน แต่ถ้าไม่ได้ เจนเนตรจะถูกจับเป็นคนแรก”

แดนไทเครียดกับคำสั่งที่เท่ากับบีบให้เจนเนตรตกอยู่ในความเสี่ยง

แต่วันแรกที่เจนเนตรเดินทางไปโรงเรียนสอนภาษาของแม่ยิ้มหวานก็ถูกหม่ากับเฉินอำพรางใบหน้ามาจับโปะยาสลบเอาถุงดำคลุมหัวอุ้มขึ้นรถไป ยิ้มหวานกับเข็มหอมเห็นหนังสือของเจนเนตรหล่นกระจายรู้ว่าเพื่อนถูกอุ้มไปจึงรีบโทร.ไปบอกแดนไท พอแดนไทรู้ก็พรวดออกไปทันที

เจนเนตรถูกพาไปที่ตึกร้าง ที่นั่นเรย์รออยู่แล้ว เขาถ่ายรูปเธอที่ถูกมัดห้อยอยู่กับขื่อส่งไปให้แดนไทดูเพื่อล่อแดนไทมาหาเจนเนตร เจนเนตรถามเรย์ว่าใช้ตนหลอกแดนไทมาฆ่าหรือ ขอร้องว่าอย่าฆ่าคนที่ตนรัก

เรย์บอกว่าแดนไทมาแล้วเธอจะได้รู้ว่าที่แท้เขาไม่ใช่ศิลปิน เธอจะได้รู้ว่าตัวเองถูกคนที่รักหลอกลวงตลอดมา

แดนไทฝ่าการต้านของลูกน้องเรย์เพื่อเข้าช่วยเจนเนตรที่ถูกมัดห้อยอยู่ ยิงลูกน้องเรย์ที่เข้ามาต้านล้มไปหลายคน แต่ก็ยังเข้าไม่ถึงเจนเนตร เจนเนตรดูการต่อสู้ การใช้ปืนของแดนไทก็นึกถึงที่เคยพบปืนซ่อนอยู่ใต้เตียง เธอเริ่มรู้สึกถึงอะไรบางอย่าง แต่เพราะอยู่วงล้อมของพวกเรย์ในที่สุดแดนไทถูกจับ

เรย์สั่งให้แดนไทบอกต่อหน้าเจนเนตรว่าเขาเป็นใคร แดนไทไม่ยอมพูด เรย์ตะคอก

“จะพูด หรือจะตาย”

“อย่า...อย่าฆ่าเขา” เจนเนตรตะโกนทั้งที่ยังถูกแขวนอยู่ ฟังแดนไทกับเรย์โต้เถียงกันเอาความตายเป็นเดิมพัน เรย์จะให้แดนไทบอกด้วยปากเขาให้ได้ว่าตัวเองเป็นใคร แต่แดนไทก็ไม่ยอมพูดจนเจนเนตรพึมพำถาม “แดนไท คุณเป็นใครกันแน่...คุณบอกฉันว่าคุณวาดรูปขาย แต่แดนไทที่ฉันเห็นตอนนี้ไม่ใช่ศิลปินเขียนรูป...แดนไทคุณเป็นใครกันแน่ หรือว่าคุณเองก็ค้ายา”

“ผมก็คือผมไงเจนเนตร คนที่รักคุณ”

“ไม่ใช่ มึงไม่ใช่คนที่รักเจนเนตร มึงไม่สมควรเป็นคนที่เจนเนตรรัก เพราะมึงไม่ลูกผู้ชายพอที่จะสารภาพว่ามึงเป็นตำรวจ!!!”

เจนเนตรผงะ แดนไทโต้ว่าตนไม่ใช่ตำรวจ เรย์จึงสั่งลูกน้องให้แขวนแดนไทไว้เหมือนแขวนเจนเนตร แดนไทยิ้มอย่างท้าทายถามเจนเนตรว่า

“คุณจะยืนมองพี่ชาย ฆ่าคนที่รักคุณ” เจนเนตรสวนไปทันทีว่าเขาไม่ใช่พี่ชายตน “นี่ใช่ไหมความจริงของคุณ เจนเนตร ที่ผ่านมาคุณร้องไห้กับผมเพราะคนที่ไม่ใช่พี่ชาย”

“กูไม่ใช่พี่ชาย เพราะกูคือคนที่รักเจนเนตรมากที่สุด”

เรย์จะเหนี่ยวไก เจนเนตรมองนิ่ง วัดใจแดนไทที่ยังไม่ยอมพูดความจริง

ขณะที่เรย์อยู่ที่ตึกร้างนั้น เกาซินก็พาลูกน้องไปที่เซฟเฮาส์ของตำรวจ ทุกคนใส่หน้ากากกันแก๊สน้ำตา พอลอบไปถึงห้องในเซฟเฮาส์ก็โยนแก๊สน้ำตาเข้าไปแล้วยิงกราดเข้าไปเป็นชุด ผู้การเดชพลอยู่ในห้องกับอิงฟ้าต่างสำลักแก๊สน้ำตา เดชพลชักปืนยิงสวนไปทันที พอลูกน้องเกาซินถูกยิงสวนก็ถอย เดชพลกับอิงฟ้าจึงวิ่งฝ่าควันแก๊สน้ำตาออกไป

ริมปิงกับนักรบได้ยินเสียงวิ่งเข้ามายิงสู้กับพวกเกาซิน ลูกน้องเกาซินถูกริมปิงหักคอตายและยิงเข้ากลางอกไปอีกคน เกาซินจะยิงริมปิง นักรบผลักริมปิงหลบจะยิงสวนเกาซินจึงหลบไป นักรบจึงพาริมปิงออกไป

ooooooo

เรย์ขีดเส้นตายให้แดนไทแค่นับหนึ่งถึงสามถ้าเขาไม่พูดก็ต้องตาย พอเรย์นับถึงสามนิ้วกำลังจะกระดิกไก เจนเนตรก็ปัดมือเขา กระสุนลั่นขึ้นฟ้าหนึ่งนัด เธอบอกเขาว่า

“ฆ่าเขาเราก็ไม่ได้ความจริง” แดนไทพูดต่อทันทีว่าความจริงคือผมรักคุณเจนเนตร เรย์พุ่งเข้ารัวหมัดใส่ท้องแดนไทถามเจนเนตรว่า ต้องทำยังไงเธอถึงจะเชื่อว่าแดนไทเป็นตำรวจ “คุณอยากฆ่าแดนไทแค่ไหนก็อย่าทำ คุณทำผิดมามากแล้วเรย์ ฆ่าตำรวจอีกคนเท่ากับคุณจะไม่เหลือลมหายใจ”

“ถ้ามันตายแล้วน้องกลับมาหาพี่ พี่ก็จะทำ ลี่จู... เรียกพี่ได้ไหม อย่าทำให้พี่เป็นคนอื่น ทุกอย่างที่พี่โกหก น้องก็รู้ว่าพี่ทำเพื่อรักษาชีวิตน้อง แต่แดนไทไม่ใช่ มันโกหกเพราะมันจะฆ่าเรา เพราะมันจะทำลายทุกสิ่งที่เป็นเรา ความรักของพี่ถึงน้องรังเกียจแต่พี่ก็จะไม่มีวันเอาชีวิตน้อง ไม่มีวันหลอกใช้น้องอย่างที่แดนไททำ”

เรย์ดึงเจนเนตรเข้าไปกอด เธอปล่อยให้เขากอดเพราะเจ็บปวดจนหมดแรงเมื่อรู้ความจริงว่าแดนไทเป็นตำรวจ

ฝ่ายนักรบกับริมปิง แม้จะถูกแก๊สน้ำตาจนตาแดงก่ำน้ำตาไหลพรากแต่ก็วิ่งตามเกาซินไปจนถึงล็อบบี้โรงแรมยิงกันสนั่นจนแขกในโรงแรมวิ่งหนีกันอลหม่าน

“อย่ายิงเดี๋ยวแขกโดนลูกหลง” ผู้การเดชพลตะโกน นักรบฮึดฮัดจะตามไป ผู้การเตือนว่า “ผมรู้ว่าพวกคุณเจ็บแค้น แต่ตั้งสติก่อน ผมต้องแจ้งหน่วยเหนือเรื่องที่เกิดขึ้น ความผิดพลาดคราวนี้มันร้ายแรงมาก ไม่ใช่แค่เราที่ถูกเปิดเผยตัว สายคนอื่นๆที่ฝังตัวอยู่จะอันตรายไปด้วยถ้าข้อมูลรู้ถึงหูพวกค้ายา รีบแยกย้ายหาที่หลบแล้วผมจะติดต่อพวกคุณไปเอง”

ทุกคนเครียดกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป ผู้การสั่งมะกล่ำให้บอกหมวดแดนไทว่าสถานะถูกเปิดเผยแล้วระวังตัวด้วย แล้วสั่งให้แยกย้ายกันเดี๋ยวนี้เลย

ทุกคนจึงแยกย้ายกันไปคนละทาง

ooooooo

ที่ตึกร้าง...แดนไทถามเจนเนตรว่าถ้าเธอต้องการเรย์แค่บอกว่าเรื่องของเรามันไม่จริง ความรู้สึกที่เธอบอกตนมันไม่จริง

เจนเนตรย้อนถามอย่างเจ็บปวดว่าอะไรระหว่างเราที่เป็นเรื่องจริงบ้าง ยอมรับมาสิว่าเขาเป็นตำรวจ

“ฉันบอกคุณแล้ว ฉันต้องการความจริงใจจากคนที่ฉันรัก”

แดนไทยืนยันว่าตนมีความรักที่จริงใจให้เธอคนเดียว เจนเนตรให้หยุดโกหก อย่าเอาคำว่ารักมาอ้าง เรย์กอดเจนเนตรที่ร้องไห้แทบหมดแรง เธอยังคง

จ้องหน้าแดนไท พูดทั้งที่น้ำตานองหน้าว่า

“ไปซะแดนไท ไปจากชีวิตฉัน ถ้าคุณจะมาหลอกให้ฉันเชื่อ ใช้ความโง่ของฉันให้ทรยศคนในครอบครัวให้คุณเอาชีวิตครอบครัวฉัน ก็ขอให้รู้ไว้ ความรักของฉันไม่มีเพื่อคุณอีกแล้ว”

เรย์ประคองเจนเนตรออกไป แดนไทมองอย่างเจ็บปวดราวกับถูกกระชากหัวใจไปจากตัว ทนดูไม่ได้จนต้องหลับตาลง

เจนเนตรเดินร้องไห้อย่างคนหมดสิ้นทุกอย่างในชีวิต เจ็บปวดและอ้างว้าง...เรย์ขับรถตามไปตลอดเวลาด้วยความเป็นห่วง จนเจนเนตรทรุดนั่งลงข้างถนน เขาจึงลงจากรถไปหาด้วยความสงสารเป็นห่วง แต่แล้วก็ชะงักเมื่อเจนเนตรสั่งอย่างสุดทนกับการหลอกลวงของผู้ชายที่ตนเคยรัก

“อย่าเข้ามา แค่ก้าวเดียว ฉันก็ไม่ต้องการ ไปซะ ไปจากชีวิตฉัน”

เรย์ถอยไปทั้งที่ห่วงใยเธอสุดชีวิต เขาเดินหายไปในความมืดอย่างที่เจนเนตรต้องการ

ooooooo

อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 9 วันที่ 18 ม.ค.61

ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ บทประพันธ์โดย นายพันดี
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ กำกับการแสดงโดย นพพล โกมารชุน
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ผลิตโดย บริษัท เป่า จิน จง จำกัด
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ควบคุมการผลิตโดย นพพล โกมารชุน
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ