อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 8 วันที่ 16 ม.ค.61

อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 8 วันที่ 16 ม.ค.61

ฝ่ายนักรบไปสืบทราบมาว่าหญิงชราคนนั้นไม่ใช่แม่ของมะกล่ำและครอบครัวเขาก็ไม่รู้จักมะกล่ำด้วย บอกริมปิงว่าเราถูกมะกล่ำหลอก ริมปิงนึกทันทีว่าที่มะกล่ำโทร.มาลางานก็เพื่อไปหาแดนไท นักรบเป็นฟืนเป็นไฟว่า มะกล่ำกล้าฝ่าฝืนคำสั่ง จงใจปิดที่ซ่อนของแดนไท

ริมปิงพูดสีหน้าจริงจังว่าแดนไทไม่ได้ทำผิด เขาไม่ได้ซ่อนตัว นักรบถามว่าเธอพูดในฐานะอะไร หัวหน้าชุดปฏิบัติการหรือคนรักเก่า เพราะแดนไทที่จงใจพา

ผู้ต้องสงสัยหนีจงใจไม่รายงานความเคลื่อนไหว ถามว่า



“ทุกคนมาที่นี่ พร้อมจะตายเพื่อกวาดล้างพวกค้ายา แต่ที่ผ่านมาเรายังไม่ได้หลักฐานมัดพวกตัวใหญ่ ยาผ่านตรงนี้ไปทำลายสังคมเราทุกวัน วันละเป็นล้านๆเม็ด คุณถามตัวเองแล้วกันว่าเรายังมีประโยชน์อะไรที่จะอยู่ที่นี่ ทำงานที่นี่”

ริมปิงนิ่ง เครียด นักรบบอกอีกว่าเข็มหอมกับยิ้มหวานเพื่อนของเจนเนตรก็เพิ่งหายออกจากบ้านไป ริมปิงคาดว่าไปกับมะกล่ำ นักรบบอกว่าทั้งสองหายไปอย่างกะทันหันติดต่อไม่ได้ หมิงเต๋อก็ไม่เคลื่อนไหว

ไม่ต้อนรับใคร และเรย์ก็หายเข้ากลีบเมฆไป

“เรายังเหลืออีกคน...อาหลาง” ริมปิงเดินออกไปอย่างเร็ว นักรบมองไม่มั่นใจว่าเธอจะทำอะไรได้

ooooooo

แดนไทคุยกับมะกล่ำเล่าว่าครอบครัวเจนเนตร หมิงเต๋อกับเรย์ เป็นพ่อค้ายาเสพติดแต่เจนเนตรไม่เกี่ยว มะกล่ำติงว่าเท่าที่เห็นหมวดใกล้ชิดกับเจนเนตรเกินไป

“เจนเนตรไม่เกี่ยวจริงๆ เขาไม่รู้เรื่อง เขาถึงหนีแทนที่ จะอยู่กับเรย์ ผมถึงต้องทำทุกอย่างกล่อมเจนเนตรให้กลับบ้านให้ช่วยลากพวกมันเข้าคุก”

“หมวดทำทุกอย่าง...ทุกเรื่อง...ทุกความรู้สึกเพื่องานอย่างเดียวใช่ไหม” แดนไทอึ้งที่ถูกถามตรงๆ “แค่ผมดูก็รู้แล้วว่าหมวดกับเจนเนตรสนิทกันแค่ไหน ผมก็ไม่อยากย้ำหรอกว่าเราทำทุกอย่างได้เพื่อจับพวกค้ายา โอเค ผมมาที่นี่เพื่อช่วยพาหมวดพาเจนเนตรกลับไป ผมเข้าใจหมวด แต่กลับไป หมวดจะหยุดความสงสัยของทุกคนไม่ได้ว่าทำไมตำรวจถึงรักกับลูกสาวพ่อค้ายา”

แดนไทเครียดเมื่อถูกมะกล่ำพูดจี้ใจดำ

ฝ่ายเจนเนตรก็บอกกับเข็มหอมและยิ้มหวานว่าแดนไทเป็นสุภาพบุรุษ นอกจากไม่ได้ล่วงเกินตนแล้วยังปกป้องดูแลตนทุกอย่าง เข็มหอมถามว่าเธอรักแดนไทใช่ไหม

“รัก ฉันรักแดนไท ผู้ชายที่ดีจริงใจกับฉัน ไม่หวังอะไรตอบแทน” เข็มหอมเตือนว่าแดนไทเป็นศิลปินจนๆ ไม่มีอะไรเลย เจนเนตรพูดอย่างมั่นใจว่า “ฉันต้องการแค่ความรัก ความจริงใจจากแดนไทเท่านั้น ขอบใจที่แกห่วงฉัน ขอให้แกเชื่อว่าฉันใช้หัวใจเลือกรักคนที่ดีกับฉันที่สุด”

ooooooo

คืนนี้เกาซินถามเรย์ว่าคิดไว้หรือยังว่าเจนเนตรกลับมาแล้วเขาจะทำอย่างไรให้เธอเชื่อฟังแทนที่จะเป็นหมิงเต๋อ เรย์เชื่อว่าตนเป็นคนที่อยู่เคียงข้างเธอตลอดมา เราไม่ใช่สายเลือดเดียวกัน เรารักและแต่งงานกันได้

“ฉันหวังว่าจะได้เห็นวันที่แกรอมาตลอดชีวิต แต่ถ้าเกิดอะไรขึ้นแล้วเจนเนตรมอบความรักให้แกไม่ได้ ขอให้เตือนตัวเองไว้ จงมีลมหายใจมอบให้คนที่สมควรรักเท่านั้น”

เกาซินเตือนสติดักทางเรย์แล้วเดินเข้าบ้านไป ปล่อยให้เรย์คิดถึงเจนเนตรด้วยความเศร้าอยู่คนเดียว

เมื่ออาหลางรับริมปิงเข้าทำงานที่ผับของตนแล้ว เขาให้หมอเช็กปรากฏว่าริมปิงไม่ได้ป่วยเป็นอะไร จึงวางแผนรุก ใช้ฐานะเจ้านายและคู่ขาเก่าวางยาในเครื่องดื่มกรอกปากริมปิงจนเธอตกเป็นของตัวเองสมใจ

ริมปิงตื่นมารู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเองเมื่อพบว่านอนอยู่ใต้ผ้าห่มผืนเดียวกับอาหลาง เธอเสียใจและแค้นใจมาก เห็นปืนอาหลางที่วางอยู่ก็หยิบขึ้นมาจะยิง แต่ก็ได้สติบอกตัวเองว่า

“ยัง...ยังไม่ใช่ตอนนี้ ชีวิตแกต้องแลกให้งานใหญ่ของฉัน ไอ้หลาง”

ริมปิงส่งข้อความบอกนักรบว่า “อาหลางไม่อยู่บ้าน” นักรบจึงเข้าไปติดกล้องหันไปทางบ้านไป๋หู่ ทำให้ที่เซฟเฮาส์สามารถดักฟังสัญญาณได้ชัดเจน เมื่อริมปิง

กลับมานักรบถามว่าทำไมเธอถึงรู้ว่าอาหลางไม่อยู่บ้าน

“เพราะฉันก็กำลังทำงานของฉันเหมือนกัน”

ริมปิงตอบอย่างไร้พิรุธทั้งที่ใจเจ็บแค้นสาหัส ครู่เดียวก็ได้ยินเสียงอาหลางทักทายไป๋หู่ดังขึ้นจากจอ

“อรุณสวัสดิ์ป๊า”

นักรบพุ่งเข้ามาที่หน้าจอทันที สองพ่อลูกทักทายกันด้วยความนัยที่รู้กัน ไป๋หู่บอกว่าสบายใจที่อาหลางตั้งใจบริหารผับของเราข้ามวันข้ามคืน เตือนอย่างรู้กันว่า ลูกเมียใครไม่ว่าแต่อย่าให้มีเรื่องตามหลังแล้วจัดการไม่ได้

“คนนี้สบายป๊า ไม่มีผัว” อาหลางหัวเราะร่วนอย่างสบายตัวสบายใจ

ริมปิงฟังอยู่กัดฟันแค้น สั่งอิงฟ้าให้อัดทุกอย่างไว้ โดยเฉพาะเรื่องที่มันคุยเกี่ยวกับเรย์ สั่งแล้วเดินเครียดออกไป นักรบมองอย่างสังเกต รู้ว่าคนที่อาหลางพูดถึงหมายถึงริมปิง

ริมปิงเดินไปยืนน้ำตาไหลอย่างเคียดแค้น กดดัน นักรบตามมายื่นทิชชูให้ซับน้ำตา ริมปิงรับทิชชูไปซับน้ำตาเงียบๆ รับรู้ถึงความห่วงใยของเขา

ooooooo

ที่รีสอร์ตในหุบเขา แดนไทถามเจนเนตรว่าเธออยากเข้มแข็งช่วยตัวเองได้ ลองหัดชกมวยป้องกันตัวดูไหม เพราะมะกล่ำเป็นอดีตนักมวยเก่า เจนเนตรจึงหัดมวยกับมะกล่ำได้วิชาป้องกันตัวอีกอย่าง

เมื่อซ้อมมวยจนเหงื่อท่วมหน้าท่วมตัวแล้วหยุดพัก เจนเนตรเข้าไปหาผ้าขนหนูเพื่อให้มะกล่ำซับเหงื่อ เธอหยิบผ้าขนหนูสะบัดไปโดนสร้อยหยกที่ถอดวางไว้หล่นลงใต้เตียง ขณะก้มหยิบเจอปืนซ่อนอยู่ใต้เตียง เจนเนตรหยิบออกมาดู สงสัยว่าจะเป็นของแดนไท

เมื่อออกไปอีกที เจนเนตรเครียดๆ แดนไทถามว่าเป็นอะไรหรือเปล่า เธอบอกว่าไม่มี

เมื่อเข้าไปในห้องพัก แดนไทก้มมองปืนที่ซ่อนไว้ใต้เตียง บอกมะกล่ำว่าสงสัยเจนเนตรเห็นปืนที่ตนซ่อนไว้

“เวรล่ะ ทีนี้ทำไง ผู้หญิงลองสงสัย จิกไม่เลิกแน่” มะกล่ำมองหน้าแดนไทกังวล

เข็มหอมปรารภกับเจนเนตรว่าแดนไทกับมะกล่ำเฝ้ามองเราเหมือนจะมีใครตามฆ่าเรา เจนเนตรบอกว่าใช่ แต่แดนไทก็คอยดูแลตน

“ฮ้า!!! ใครจะฆ่าแก แล้วทำไมไม่ให้พี่เรย์ช่วย แดนไทกับมะกล่ำไอ้สองคนบ้าๆบอๆ มันช่วยเราไม่ได้หรอก”

“ไม่มีพี่เรย์ แดนไทเขาก็ช่วยฉันได้ บางทีแดนไทเขาอาจจะไม่ได้บ้าๆบอๆอย่างที่เราเห็น”

แล้วสองหนุ่มก็วางแผนเบี่ยงเบนปัญหา แดนไททำเป็นโวยวายว่ามะกล่ำเอาปืนมาทำไม พวกผู้หญิงเห็นจะตกใจกัน มะกล่ำก็ทำเป็นบอกว่ามันอดไม่ได้

พกไว้ป้องกันตัวเท่านั้น

เข็มหอมเดินไปทางห้องน้ำได้ยินสองหนุ่มโวยใส่กันจากในห้องก็ตกใจถามเจนเนตรว่า

“ไอ้บ้ามะกล่ำมันมีปืน เป็นมวยแล้วเป็นนักเลงด้วยหรือเปล่า” เจนเนตรลากเข็มหอมออกห่าง

บอกให้ทำเป็นไม่รู้เรื่องนี้

มะกล่ำเห็นสองสาวเดินไปแล้วส่งปืนคืนให้แดนไทย้ำว่าคราวนี้เก็บไว้ให้ดีๆล่ะ แดนไทบ่นว่ามาเห็นได้ไง

“ก็หมวดประมาทไง หมวดกำลังประมาทเพราะความรัก” แดนไทปรามว่าพูดดีๆนะไอ้จ่า “จะโกหกใครก็โกหกได้ครับ แต่โกหกใจตัวเอง...ไม่รอด”

ooooooo

เรย์อยู่ที่รีสอร์ตไป่หลิง เหว่ยกับชางเข้ามารายงานว่ายังไม่เจอตัวเจนเนตร เรย์สั่งให้หาต่อไปอย่าหยุด อาโจวที่นั่งอยู่กับไป่หลิงเห็นเหว่ยมาหาเรย์ก็บอกเธอว่าคงมารายงานเรื่องเจนเนตร สั่งไป่หลิงว่า

“งานของแกคือหยุดเรย์ไม่ให้เจอเจนเนตร”

เรย์บอกกับเหว่ยและชางว่า ไป่หลิงอาการดีขึ้นแล้ว อีกสองสามวันตนจะไปตามหาเจนเนตร ไป่หลิงมองอาโจวทันที เห็นสายตาบังคับของอาโจว เธอเอาเล็บจิกแผล อาโจวช่วยบีบอย่างแรงจนเธอร้องอย่างเจ็บปวด เรย์รีบเดินมาดู

“แผลคงฉีก บอกแล้วว่าอย่าเพิ่งยกแขน” อาโจวทำเป็นบ่น

ไป่หลิงบอกว่าตนแค่อยากเอาน้ำไปให้เรย์ เรย์มองที่แก้วเครื่องดื่ม ถามว่าเจ็บมากไหม ไป่หลิงอ้อนว่าเจ็บแต่ตนทนได้

“ไป...เข้าไปในห้อง ผมดูแผลให้” เรย์ประคองไป่หลิงกลับเข้าห้องไป อาโจวมองตามอย่างพอใจ

ที่ไป่หลิงรั้งเรย์ไว้ได้

ooooooo

อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 8 วันที่ 16 ม.ค.61

ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ บทประพันธ์โดย นายพันดี
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ กำกับการแสดงโดย นพพล โกมารชุน
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ผลิตโดย บริษัท เป่า จิน จง จำกัด
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ควบคุมการผลิตโดย นพพล โกมารชุน
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ