อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 7 วันที่ 13 ม.ค.61

อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 7 วันที่ 13 ม.ค.61

กำลังหนุนและริมปิง นักรบ กับมะกล่ำมาถึงรีสอร์ตร้าง พบแต่ศพลูกน้องหมิงเต๋อกับอาหลางเกลื่อนอยู่ท่ามกลางซากปรักหักพัง

“พวกมันถึงกับใช้ระเบิด กะเอาให้ตายกันไปข้างนึงขนาดนี้ รับรองมันต้องซัดกันอีกแน่” นักรบเอ่ยขึ้น

ริมปิงให้ท้องที่ทำคดีนี้ เตือนให้พวกมันรู้ว่าจะใช้อำนาจเถื่อนอยู่เหนือกฎหมายไม่ได้ มะกล่ำถามว่าแล้วแดนไทล่ะ ริมปิงบอกว่าตนจะรายงานผู้การเดชพลให้จัดชุดติดตาม

ส่วนที่บ้านอาหลาง ไป๋หู่รู้ว่าเจ้าหน้าที่จะต้องติดตามจับกุมพวกก่อเหตุ บอกอาหลางว่าตนไม่อยากติดคุก ตนจะไม่ใช้ชีวิตอย่างเกาซิน อาหลางจึงสั่งลูกน้องให้เพิ่มการคุ้มกันให้ป๊า เซียจื่อรับคำสั่ง และจะคัดเลือกมือดีที่สุดมาให้หมด อาหลางพูดอย่างผยองตามเคยว่า



“ตอนนี้โชคกลับมาเป็นของเรา วันนี้ไอ้เรย์มันกัดกับหมิงเต๋อแล้ว รอยร้าวของพวกมันต้องมีคนช่วยซ้ำให้แตกหัก”

หมิงเต๋อกลับถึงบ้านก็สั่งลูกน้องสองคนให้ส่งคนออกตามหาคุณหนูและรายงานตนทุกระยะ สั่งอย่าให้เรย์เข้ามาที่นี่และไร่ชาเด็ดขาด

เปาซื่อมาได้ยินพอดีถามว่าทำไมนายเรย์จะอยู่ที่นี่ไม่ได้ หมิงเต๋อพูดอย่างวางอำนาจว่าเพราะตนสั่ง เปาซื่อติงว่านายเรย์คือนาย หมิงเต๋อบอกว่าต่อไปนี้ไม่ใช่ ที่นี่มีนายคนเดียวคือคุณหนู

หมิงเต๋ออ้างว่าคุณหนูหายไป คุณหนูเดือดร้อนเพราะเรย์ เปาซื่อติงว่านายเรย์รักคุณหนู

“รักที่ไม่ใช่สายเลือดเดียวกัน” หมิงเต๋อโพล่งออกไป เปาซื่อตกใจถามว่าพูดเรื่องนี้ทำไม นายใหญ่สั่งห้ามใครพูดเรื่องนี้เด็ดขาด “นับแต่วินาทีนี้ เรย์ไม่ใช่คนครอบครัวนี้อีก แล้วถ้าไม่ได้ตัวคุณหนูกลับมา หนึ่งชีวิตต้องชดใช้ด้วยสองชีวิต ไอ้เรย์กับจางเกาซินพ่อแท้ๆของมัน”

“พ่อแท้ๆของนายเรย์ นายใหญ่บอกว่าเขาตายไปแล้ว” เปาซื่อเข่าอ่อนจนต้องจับเก้าอี้ไว้ พึมพำเสียงเครือ “โธ่...คุณหนู...นายเรย์...”

หม่ากับเฉินลูกน้องของเรย์ ได้ยินการโต้ตอบกันของหมิงเต๋อกับเปาซื่อทั้งหมด ทั้งสองรีบหลบออกไป

ooooooo

เรย์พาเกาซินไปพักในโรงแรมเก่าไม่เป็นที่สนใจของใคร ราดทิงเจอร์ทำแผลให้แล้ว บอกพ่อว่าไม่ต้องเป็นห่วง อยู่ที่นี่ไม่มีใครหาเราเจอ เกาซินถามว่าเขาจะไปไหนออกไปตอนนี้ หมิงเต๋อกับอาหลางไม่ปล่อยเขาแน่

เรย์บอกว่าตนต้องไปตามหาเจนเนตร เกาซินวิเคราะห์ว่าเจนเนตรเจ็บขนาดนี้จะหนีไปไหนได้ ถ้าไม่มีใครช่วย ทำให้เรย์คิดถึงแดนไทขึ้นมาทันที เขาไปที่ห้องภาพถามมะกล่ำก็บอกแต่ว่าไม่รู้และไม่รู้อีก เหมือนกัน เรย์ถามว่า “แดนไทพาเจนเนตรไปไหน”

“ไอ้แดนไทมันอาจจะไม่ได้ไปกับเจนเนตรก็ได้ ทำไมน้องสาวหายทีไรต้องสงสัยแดนไททุกที...หรือถ้าเขาจะไปด้วยกันมันก็เรื่องส่วนตัว เจนเนตรเขาเลือกเองได้ ใครดี ใครไม่ดี...อย่าวางอำนาจที่นี่ ตรงนี้ไม่มีใครเป็นลูกน้องคุณ” พอเรย์กลับไป มะกล่ำก็บ่นแดนไทว่า “ไอ้หมวดเอ๊ย...เอาน้องสาวเขาไปฮันนีมูนที่ไหนอีก”

พอเรย์เดินออกมาก็เจอหม่ากับเฉินที่รีบมาบอกเรื่องหมิงเต๋อประกาศไม่ให้เขาเข้าไปในบ้านและไร่ชา

“แกสองคนไม่ต้องมาหาฉันบ่อย หม่า แกตามเพื่อนแดนไทไว้ เฉิน อยู่ใกล้หมิงเต๋อไว้ มีอะไรคอยส่งข่าวให้ฉัน” เรย์สั่งงานและขอบใจหม่ากับเฉินที่จงรักภักดีกับตน ให้ไปบอกคนของเรากระจายกำลังกันหาเจนเนตร ใครได้ข่าวรีบรายงานทันที

แต่แดนไทเหนือชั้นกว่า เขาพาเจนเนตรไปพักที่รีสอร์ตในหุบเขา ปรนนิบัติดูแลเธออย่างดี บอกว่าเธอกำลังระบมที่แผล เจนเนตรน้ำตาคลอบอกว่าตนไม่ได้เจ็บตัว แต่เจ็บที่ใจ แดนไทถามว่าใครทำกับเธอถึงขนาดนี้ เห็นเธอนิ่ง เขาบอกว่ายังไม่ต้องเล่าก็ได้ รอให้เธอพร้อม ให้หายเจ็บก่อน

“ขอบคุณแดนไท ขอบคุณมาก ชีวิตฉัน...ไม่เหลือใครแล้ว”

การดูแลเจนเนตรอย่างทุ่มเททั้งจิตใจของแดนไท ทำให้เจนเนตรซึ้งใจมาก แดนไทบอกเธอว่าต่อไปนี้เขาจะไม่อยู่ห่างเธออีก

ที่บ้านเจนเนตร กระรอกเห็นชายสูงใหญ่หน้า

คมเข้มสองคนมายืนเฝ้าอยู่ ถามเปาซื่อว่าสองคนนี้เป็นใคร หมิงเต๋อได้ยินบอกว่าคนของตนชื่อจิวและเจีย สองคนนี้จะทำตามคำสั่งของตนทุกอย่าง

“คงไม่มีความสงบสุขที่บ้านนี้อีกแล้วใช่ไหมคะ” เปาซื่อถามอย่างไม่พอใจ

“ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้น ทุกคนต้องอดทน ทำตามที่ฉันบอก จำไว้ว่าฉันจะทำทุกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อคุณหนูเจนเนตรคนเดียว” หมิงเต๋อปรามและกำชับทั้งเปาซื่อและกระรอกด้วยคำพูดและสายตาคมกริบ

ตำรวจไปสอบปากคำไป๋หู่กับอาหลางที่บ้านเรื่องการใช้ระเบิดที่รีสอร์ตร้าง ทั้งสองปฏิเสธว่าพวกตน

ไม่ยุ่งกับเรื่องผิดกฎหมายอยู่แล้ว ทุกวันนี้มดสักตัวยังไม่เคยฆ่าเลย เมื่อตำรวจกลับไปแล้ว ไป๋หู่เตือนอาหลางว่ามาสอบปากคำแบบนี้เท่ากับเตือนเราไม่ให้ลงมือทำอะไรอีก

อาหลางไม่สนใจ บอกไป๋หู่ว่าตอนเรย์แตกหักกับหมิงเต๋อนี่แหละเป็นโอกาสดีที่เราจะส่งของออกตีตลาดพวกมัน เซียจื่อรายงานว่า คนของเราที่ท่าเรือบอกว่าตอนนี้คนของหมิงเต๋อกำลังควานหาตัวเจนเนตร

“เจนเนตรหายไปแบบนี้ ทั้งหมิงเต๋อ ทั้งไอ้เรย์คงนั่งไม่ติด” ไป๋หู่ยิ้มสะใจ อาหลางสั่งเซียจื่อให้คนของเราออกตามหาเจนเนตรด้วย “แล้วก็หาตัวไอ้จางเกาซิน ตราบใดที่มันยังไม่ตาย อั๊วไม่มีวันมีความสุข”

“ไม่ต้องห่วงป๊า ทั้งไอ้จางเกาซิน ไอ้หมิงเต๋อ ไอ้เรย์ถือว่าเป็นศัตรูของป๊า แล้วศัตรูของป๊าก็ต้องได้รับความตายที่สาสมทุกคน” อาหลางจิกตาอย่างอาฆาต

ooooooo

การตามหาเจนเนตรเป็นเป้าหมายสำคัญที่ทั้งหมิงเต๋อ เรย์ และอาหลาง ชิงไหวชิงพริบกันอย่างไม่มีใครยอมใคร หม่าติดตามแดนไทแต่เขาไม่ได้กลับมาที่ห้องภาพเลย

เรย์สั่งเข้มว่าให้ติดตามแดนไทต่อไป เจอแดนไทก็ต้องเจอเจนเนตร ฝ่ายหมิงเต๋อก็สั่งจิวให้ตามหาเกาซิน อย่าหยุดจนกว่าตนจะสั่ง เวลาเดียวกัน หมิงเต๋อก็ได้รับโทรศัพท์จาก “ท่าน” ว่าไม่มีข่าวเจนเนตรเลย

“คุณหนูหายไร้ร่องรอยได้ยังไง” หมิงเต๋อคิดหนัก

เจนเนตรถามแดนไทว่าพาตนมาอยู่ที่ไหน แดนไทบอกว่าข้ามจังหวัดมาแล้ว ได้ข่าวว่าเรย์แทบพลิกแผ่นดินตามหาเธอ ตนไม่ได้บอกใครว่าเราอยู่ไหนแต่เราหนีปัญหาได้ไม่นานหรอก เขากุมมือเธอให้กำลังใจว่า

“คุณมีผม ผมเคยบอกแล้ว ผมเป็นเสียงหัวเราะของคุณ”

“ฉันขอโทษที่ทำให้คุณลำบากไปด้วย แต่ฉันต้องหนี หนีให้ไกลที่สุด อิทธิพลของพ่อกับพี่เรย์มีมาก มากจนคุณนึกไม่ถึง”

แดนไทฟังอย่างเก็บข้อมูล จ้องหน้าเจนเนตรที่สีหน้ากังวลอย่างมาก

แดนไทพยายามพูดให้เจนเนตรไว้วางใจจนเธอค่อยๆเผยออกมาทีละเล็กละน้อย ขณะเดียวกันแดนไทก็ติดต่อกลับไปหามะกล่ำบอกว่าตนอยู่กับเจนเนตรแต่อย่าบอกใครเด็ดขาด เจนเนตรกำลังจะเล่าทุกอย่างให้ตนฟัง ถามว่าตอนที่เกิดระเบิด เรย์อยู่ที่นั่นไหม

“มันอยู่กันครบทุกคน แต่เราจับมันไม่ได้ หลักฐานไม่พอ แค่ขู่เรื่องคดีระเบิดให้มันยั้งๆมือกันไว้”

นักรบถามมะกล่ำว่าได้ข่าวแดนไทบ้างไหม มะกล่ำบอกว่าไม่ พูดให้น่าเชื่อว่าหมู หมา กา ไก่ยังไม่มีติดต่อมาสักคน

ooooooo

วันนี้เรย์ไปพบเกาซินที่โบสถ์ ซึ่งต้องผ่านเหว่ยกับซางนำเข้าไป เกาซินบอกว่าสองคนนี้เป็นคนที่ตนรู้จักกันในคุก ฝีมือดีไม่พูดมาก บอกเรย์ว่าเราจะสู้กับไป๋หู่และหมิงเต๋อ เราต้องมีเขี้ยวเล็บ

เรย์ติงเกาซินว่าไม่ควรออกมาที่นี่ เกรงมีคนเห็น เกาซินบอกว่าตนคิดถึงแม่ของเขา

“ฉันเคยสาบานว่าจะเอาไข่มุกสีเลือดกลับมาคืนให้ที่หน้าหลุมศพอาเหลียน” เรย์บอกว่าอยู่ในเซฟอลัน “ไข่มุกสีเลือดคือเครื่องเตือนถึงวันเวลาที่มีความหมายของฉันกับแม่แก” เรย์บอกว่าหมิงเต๋อไม่ให้ตนเข้าบ้านนั้น “อย่าให้หมิงเต๋อขวางทางแก แสดงให้รู้ว่าแกเหนือกว่ามัน... เอาไข่มุกสีเลือดกลับมาให้ได้ แกถึงจะเป็นมังกรที่ไม่ยอมก้มหัวให้ศัตรู”

อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 7 วันที่ 13 ม.ค.61

ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ บทประพันธ์โดย นายพันดี
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ กำกับการแสดงโดย นพพล โกมารชุน
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ผลิตโดย บริษัท เป่า จิน จง จำกัด
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ควบคุมการผลิตโดย นพพล โกมารชุน
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ