อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 7 วันที่ 12 ม.ค.61

อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 7 วันที่ 12 ม.ค.61

“ถ้าแกใจอ่อนไม่ลงมือตอนนี้ ปล่อยไว้ เจนเนตรอาจรู้ความลับสำคัญที่สุดอีกเรื่อง”

เรย์นึกถึงเรื่องที่เจนเนตรยังไม่รู้ว่าตัวเขาเองเป็นคนคอยส่งข่าวการเคลื่อนไหวของอลันให้เกาซินรู้จนเกาซินดักยิงอลันตายอย่างเหี้ยมโหด

อลันจำเกาซินได้ตกใจที่เขายังไม่ตาย เกาซินบอกว่าตนจะไม่มีวันตายถ้าไม่ได้เอาเลือดเขาไปเซ่นไหว้ลูกเมียตน

“ลูกมึง ลูกชายคนเดียวของมึง รับใช้กูอยู่และก็จะรับใช้ลูกสาวกูไปจนวันตายของมัน”



“กูนี่แหละจะดับฝันมึง ไอ้ยื่อเซิง”

เกาซินฆ่าอลันตายอย่างทารุณ เขามีความสุขกับการรอคอยวันนี้มากว่า 20 ปี

แดนไทร้อนใจลิ่วไปหาเข็มหอมเพื่อถามข่าว เจนเนตร แต่แดนไทก็ได้รับโทรศัพท์จากริมปิงแจ้งว่าได้พิกัดรถที่จับเจนเนตรแล้ว

เรย์มาช่วยเจนเนตรทำให้เธอซาบซึ้งใจ อ้อนวอนให้เขาทิ้งทุกอย่าง แล้วเราจะกลับมาเหมือนเดิม

หมิงเต๋อขอบคุณท่านที่ให้ข้อมูลสำคัญ ถ้าพาคุณหนูกลับมาได้อย่างปลอดภัยตนจะไปขอบคุณท่านด้วยตัวเอง

เกาซินกับลูกน้องคอยสังเกตการณ์อยู่นอกรีสอร์ตร้าง ปล่อยให้เรย์ได้ใกล้ชิดกับเจนเนตรตามแผน

แต่แล้วก็ถูกลูกน้องของหมิงเต๋อสองคนบุกเข้ามา เสียงปืนทำให้เรย์ผละจากเจนเนตรบอกให้เธออย่าออกไป ส่วนตัวเขาเองวิ่งออกไปทันที

เมื่อการปะทะยุติลง หมิงเต๋อเดินออกมาถามเรย์ว่า

“คุณหนูอยู่ไหน อย่าบอกว่าไม่รู้ คุณหนูถูกจับขึ้นรถพร้อมๆกับที่เธอหายไปเรย์ นายใหญ่ชุบเลี้ยงเธอไม่ดีหรือไงถึงต้องเนรคุณนายใหญ่ ทำร้ายคุณหนู”

“ผมไม่มีวันทำร้ายลี่จู ลี่จูคือหัวใจของผม”

“หัวใจ!! คุณหนูอยู่สูงกว่าที่เธอจะดึงมาไว้กับตัวเอง ความรักไม่ใช่สิ่งที่คนอย่างเธอควรจะมี”

“ทำไมผมจะรักลี่จูไม่ได้”

“เธอก็รู้ว่าทำไมนายใหญ่ให้สิทธิ์เธอแค่ปกป้องคุณหนูในฐานะพี่ชาย หรือตอนนี้พอไม่มีนายใหญ่ ความยโสมันทำให้เธอคิดว่าจะขึ้นมาแทนตำแหน่งนายใหญ่ด้วยการเป็นเจ้าของคุณหนู คุณหนูคือไข่มุกบริสุทธิ์ ไม่ใช่ผู้หญิงที่ใครจะเป็นเจ้าของได้ตามใจชอบ”

“ผมจะรักลี่จูมากแค่ไหนก็ได้ ลี่จูจะรักผมมากแค่ไหนก็ได้ เจ็กก็รู้ ผมไม่ใช่พี่ชายแท้ๆของลี่จู ผมถูกเก็บมาเลี้ยงไว้ทำงานสกปรกแทนลี่จู แต่ผมไม่แคร์ ผมยินดีตายแทนผู้หญิงที่ผมรัก เจ็กควรยอมรับความจริงได้แล้ว ไม่มีนายใหญ่ ตอนนี้มีแต่ผมกับลี่จูที่จะสานอาณาจักรไข่มุกที่จะอยู่คู่กับมังกรคือผมกับลี่จู เราจะอยู่คู่กันเพราะเราไม่ใช่สายเลือดเดียวกัน”

หมิงเต๋อส่ายหน้าอย่างไม่ยอมรับความคิดของเรย์

เจนเนตรแอบฟังอยู่ในห้อง เธอน้ำตานองหน้าเมื่อรู้ความจริงทั้งหมด...

ooooooo

เรย์ยังคงพูดต่อไปอย่างมั่นใจว่า ถ้าลี่จูรักตนก็เท่ากับว่าไข่มุกมังกรจะแข็งแกร่งไม่มีใครทำลายลงได้ เจ็กควรจะดีใจ นอกจากว่าเจ็กไม่อยากเห็นไข่มุกมังกรเป็นของลี่จูตลอดไป

“ฉันมีหน้าที่รักษาทุกอย่างเพื่อคุณหนูตามคำสั่งของนายใหญ่เท่านั้น” หมิงเต๋อเอาปืนจ่อท้องเรย์และปลดปืนเขาทันที แต่หมิงเต๋อก็ถูกเกาซินเอาปืนจ่อที่ท้ายทอยพูดเย้ยว่า

“ผีไอ้ยื่อเซิงมันไม่มีอำนาจสั่งใครได้อีก” พูดจบกระแทกปืนใส่ท้ายทอยหมิงเต๋อจนคว่ำ

“จางเกาซิน” หมิงเต๋ออุทานเมื่อเห็นหน้าชัด

“ดีใจที่แกจำฉันได้ ได้เจอกันสักทีนะ หมิงเต๋อ” เกาซินล็อกตัวหมิงเต๋อสั่งเรย์ให้เอาตัวเจนเนตรไป พูดใส่หน้าหมิงเต๋อว่า “ไข่มุกของไอ้ยื่อเซิงมันต้องเป็นของลูกกู”

เจนเนตรสุดจะทนอยู่กับความจริงที่เพิ่งรู้ แม้จะบอบช้ำหนักเธอตัดสินใจหนีไป เมื่อเรย์เข้าไปในห้องจึงไม่เห็นเธอแล้ว เจนเนตรกระเซอะกระเซิงออกไปเจอแดนไท เธอขอร้องให้เขาพาหนี

เมื่อเรย์ออกไปบอกว่าเจนเนตรหนีไปแล้ว ลูกน้องหมิงเต๋อที่ซุ่มอยู่รอบๆก็กรูกันออกมาจับทั้งเรย์และเกาซินไว้ หมิงเต๋อประกาศกร้าวว่า

“ถ้าไม่ได้ตัวคุณหนูกลับมา แกสองพ่อลูกต้องชดใช้ด้วยชีวิต”

ooooooo

เจนเนตรนอนหลับเพราะความอ่อนเพลียมาในรถกระบะของแดนไท เขาเห็นเธอหลับสนิทจึงจอดรถข้างทาง ล้วงใต้คอนโซลหน้ารถ กระชากสัญญาณติดตามขว้างไปนอกรถแล้วขับออกไปอย่างเร็ว

ในเซฟเฮาส์ที่ริมปิง นักรบ และมะกล่ำกำลังดูสัญญาณติดตามอยู่ หน้าจอดับวูบลง นักรบลุกพรวดทุบโต๊ะปัง

“แดนไทดึงสัญญาณออก เขาจงใจไม่ให้เราตาม”

ริมปิงหน้าเครียด มะกล่ำว้าวุ่นใจรู้ว่าทุกอย่างจะยิ่งแย่ลงไปอีก

ที่รีสอร์ตร้าง...หมิงเต๋อกับเกาซินและเรย์ เผชิญหน้ากันอย่างตึงเครียด หมิงเต๋อประณามเรย์ว่าทรยศนายใหญ่ที่เลี้ยงมา ถูกเกาซินโต้ทันควันว่า

“ไอ้ยื่อเซิงมันเลี้ยงลูกชายฉันไว้เป็นมือเป็นไม้ ไม่ผิดหรอกที่ฉันจะรดน้ำเมล็ดพันธุ์ของฉันด้วยความแค้น แค้นไอ้เพื่อนชั่วที่ก่อกรรมไว้”

“แต่ฉันก็ปล่อยให้ความแค้นของแกแตะต้องคุณหนูไม่ได้ ฉันนี่แหละจะดับฝันของแกกับลูกชาย”

สิ้นเสียง หมิงเต๋อจ่อปืนไปที่เกาซินทันที แต่ทุกคนต้องชะงักเมื่อเสียงไป๋หู่พูดแทรกขึ้นอย่างสะใจว่า

“เยี่ยม วันนี้วันชำระบัญชีแค้นสินะ”

สิ้นเสียง ไป๋หู่กับลูกน้องอาวุธครบมือก็กรูกันเข้าล้อมทั้งหมิงเต๋อ เกาซินและเรย์ไว้ อาหลางพูดผยองว่า

“ล้างไพ่บนโต๊ะให้หมดจดด้วยความตาย”

“แล้วเริ่มอาณาจักรใหม่ตระกูลไป๋ของอั๊ว” ทั้งไป๋หู่และอาหลางต่างยิ้มเย้ยอย่างลำพอง

พอเกาซินเห็นไป๋หู่ความแค้นก็ลุกโพลงประกาศว่าคนอย่างตนเกิดครั้งเดียวตายได้หลายครั้ง “แต่คนอย่างแกตายได้ครั้งเดียว แล้วมันก็ต้องเป็นฝีมือฉัน”

ทั้งไป๋หู่ อาหลาง เกาซิน  และหมิงเต๋อต่างเยาะเย้ยกัน แต่ไป๋หู่กับอาหลางอยู่ในฐานะเหนือกว่าเพราะมีกำลังมาล้อมทั้งเกาซินและหมิงเต๋อไว้แล้ว อาหลางผยอง

ถามว่าจะเริ่มเก็บใครก่อนดี มันมองเรย์แล้วจ่อปืนทันที ทันใดนั้นเกาซินพุ่งเข้าเอาตัวบังเรย์ไว้กระสุนถูกที่สีข้าง

เกาซินเลือดทะลัก เขาแข็งใจเปิดเสื้อข้างหลังให้เรย์ดู มีระเบิดผูกติดหลังอยู่ 4 ลูก เรย์พุ่งเข้าเอาไป 2 ลูก สองพ่อลูกสวมหัวใจสิงห์ เกาซินถือระเบิดสองลูกประกาศล้างแค้น

“วันนี้มันต้องเป็นวันเลือดล้างเลือด เพราะอย่างเดียวที่จะชำระแค้นได้ดีที่สุดคือเลือดพวกเดรัจฉาน”

หมิงเต๋อ ไป๋หู่ อาหลาง เริ่มกลัวเมื่อเห็นระเบิดและคำประกาศล้างแค้นของเกาซิน

ในเซฟเฮาส์...มะกล่ำบอกนักรบกับริมปิงที่กำลังเครียดว่า

“รายงานจากทางหลวง เห็นรถพวกอาหลางเลี้ยวไปทางรีสอร์ตร้าง”

ริมปิงรู้ว่าเป็นที่ที่แดนไทไปช่วยเจนเนตร สั่งให้เรียกกำลังเสริมตามไปทันที

ที่รีสอร์ตร้าง หมิงเต๋อรู้ว่าอลันตายเพราะฝีมือของเกาซินกับเรย์ ด่าเรย์ว่าเนรคุณนายใหญ่ เรย์โต้ทันทีว่า เพราะอลันฆ่าแม่ฆ่าน้องและทำลายชีวิตพ่อตนจนเกือบตายในคุก ไม่เพียงเท่านั้น อลันยังเอาความรักความไว้ใจของลูกสาวตัวเองมาหลอกใช้จนเจนเนตรเกือบตายเพราะงานสกปรกของพ่อ เจนเนตรต้องเกลียดตนเพราะงานที่อลันสั่งให้ตนทำ ประณามว่า

“คนอย่างอลันไม่เคยคิดถึงใคร ไม่เคยจริงใจกับใคร สิ่งเดียวที่มันซื่อสัตย์คือเงิน”

“แล้ววันนี้ทุกอย่างก็จะถูกชดใช้จนสิ้น ทั้งชีวิตแก ไป๋หู่ อาหลาง...แล้วก็ชีวิตมันสมองที่จงรักภักดีอย่างแกหมิงเต๋อ ต่อไปนี้ไข่มุกมังกรต้องเป็นของเรย์ ลูกชายฉันคนเดียว”

อาหลางจะยิงเรย์ แต่เกาซินปาระเบิดใส่พวกไป๋หู่ สองพ่อลูกกระโดดหลบ หมิงเต๋อเห็นท่าไม่ดีจะถอย ถูกเรย์ปาระเบิดใส่ หมิงเต๋อถูกแรงระเบิดกระเด็น อาหลางยิงเกาซิน แต่ถูกเกาซินปาระเบิดใส่ก่อน แล้วเรย์กับเกาซินก็หนีไปท่ามกลางควันระเบิด หมิงเต๋อก็ได้รับการคุ้มกันจากลูกน้องพาหนีไป

เมื่อไป๋หู่กับอาหลางโงหัวขึ้นจากควันระเบิด ก็ไม่เห็นทั้งเกาซิน เรย์ และหมิงเต๋อแล้ว

 เรย์ประคองเกาซินที่บาดเจ็บหนีไปในป่ารกหลังรีสอร์ตร้าง เกาซินบอกเรย์ให้หนีไปก่อน พวกนั้นอาจตามมา เรย์บอกว่าอดทนอีกนิด ตนจอดรถอีกคันไว้ทางโน้น แล้วประคองเกาซินไป

ooooooo

อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 7 วันที่ 12 ม.ค.61

ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ บทประพันธ์โดย นายพันดี
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ กำกับการแสดงโดย นพพล โกมารชุน
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ผลิตโดย บริษัท เป่า จิน จง จำกัด
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ควบคุมการผลิตโดย นพพล โกมารชุน
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ