อ่านละคร ลมซ่อนรัก ตอนที่ 24/4

อ่านละคร ลมซ่อนรัก ตอนที่ 24/4

“แต่สิ่งที่ดิฉันกังวลมาก ไม่ใช่เรื่องนี้ค่ะ” ชมนาดไม่สนใจปราณนต์
“อะไรอีก มีอะไรที่คุณอยากจะใส่ความผมอีก” ปราณนต์ถามชมนาด
“เรื่องที่คุณสั่งอุ้มคุณสินธรไงคะ” ชมนาดเอ่ย ทำให้ปราณนต์อึ้ง ช็อก ตะลึง
“สั่งอุ้มเหรอ หมายความว่าไง” สุพจน์ถามอย่างตกใจ

“ดิฉันมีอะไรจะให้ฟังค่ะ” ชมนาดหยิบมือถือตัวเองมากดเปิดคลิป เอาไปจ่อกับไมโครโฟนในห้อง เป็นเสียงปราณนต์คุยโทรศัพท์กับใครบางคน
“จีแอลเอสเป็นของผม ไม่ใช่ของอาสินธร..จะทำอะไรก็ทำ แต่อย่าเขาโผล่หน้ามาให้ผมเห็นได้อีก”ชมนาดกดหยุดเสียง พวกกรรมการพากันตะลึง เพราะคลิปเสียงฟังดูชัดเจนมาก


“เลวที่สุด!!!!” ปราณนต์พุ่งจะเข้าหาชมนาด แต่คนของจีแอลเอสประกบและล็อกตัวดันไปชิดกำแพงอย่างรวดเร็ว
“ไอ้คนที่ทำเป็นขบวนการคือคุณมากกว่าชมนาด!! คุณสร้างเอกสารเท็จ แล้วยังตัดต่อคลิปมาใส่ร้ายผมอีก!!” ปราณนต์เอ่ยโวยวาย ชายหนุ่มถูกจับกดเอาไว้ ชมนาดยิ้มร้ายกาจ
ภัทรินนั่งมาในรถกับธนาฒน์ ผ่านจุดที่เห็นป้ายบอกทางเขียนว่าไปสนามบิน แต่รถของธนาฒน์กลับไม่เลี้ยวไปทางสนามบิน ขับผ่านไปเฉยๆ
“สนามบินต้องเลี้ยว” ภัทรินท้วง
“ผมรู้” ธนาฒน์ทำท่าสบายๆ เพราะไม่ได้กะพาไปสนามบิน
“คุณจะพาชั้นไปที่ไหน”
“จีแอลเอส”
“ชั้นไม่อยากกลับไป..ถ้าจะไม่ไปส่งก็จอด”
“ไม่ต้องรีบ ไฟลท์ไปเชียงใหม่มีทุกชั่วโมง..แวะไปจีแอลเอสก่อนเถอะ ไม่อยากเห็นสภาพหมอปราณนต์กับตาตัวเองเหรอ” ธนาฒน์เอ่ยอย่างใจเย็น
ภัทรินฮึดฮัดขัดใจ ธนาฒน์ยิ้มกระหยิ่มๆ

อีกด้านหนึ่ง ที่ห้องประชุม ปราณนต์ถูกจับกดเอาไว้ หมดแรงดิ้น ได้แต่เจ็บปวดคับแค้นใจ“คุณมันเลวที่สุด ชมนาด”
“คุณทำอย่างนี้ได้ยังไงคุณปราณ..ไม่..คุณหมอปราณนต์..คุณเป็นหมอ ทำไมถึงมีจิตใจโหดเหี้ยมได้ขนาดนี้” ศิลาหลงเชื่อชมนาดเต็มเปา
“คดีนี้จะไม่มีการยอมความ จะต้องเอาให้ถึงที่สุด” สุพจน์ประกาศกร้าว
“เอาเป็นว่า ดิฉันจะรวบรวมหลักฐานทุกอย่างส่งให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินคดีต่อไปแล้วกันนะคะ ส่วนจะเป็นหลักฐานจริงหรือเท็จ ก็ให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่แล้วกันค่ะ” ชมนาดสรุป
แต่แล้วอยู่ๆ ประตูห้องเปิดออก ปราณกับอัณณาเดินเข้ามา“คุณเลิกใส่ร้ายครอบครัวของเราซะทีชมนาด”
“คุณปราณ..” ชมนาดอึ้ง ทุกคนอึ้งไปหมดเช่นกัน

อีกด้านหนึ่ง ภัทรินนั่งเกร็งอยู่ในรถ หันมาจ้องธนาฒน์อย่างจริงจัง “คุณกำลังหักหลังชั้นอยู่หรือเปล่า”
“หือ? ทำไมคิดอย่างนั้น” ธนาฒน์ย้อนถาม
“แล้วมันใช่มั้ยล่ะ คุณไม่ได้คิดจะช่วยชั้นแต่แรกใช่มั้ย..คุณทำลายชีวิตชั้นไปรอบนึงแล้ว นี่ชั้นขอแค่ได้กลับบ้าน แค่นี้เองนะ ให้ชั้นไม่ได้เหรอ สงสารชั้นไม่ได้เลยเหรอธนาฒน์” ภัทรินขอร้อง
“ภัทร ผมไม่หักหลังคุณซ้ำแล้วซ้ำอีกหรอกน่า”
“จริงเหรอ”
“จริงสิ” ธนาฒน์ทำยิ้มจริงใจ
ภัทรินใจชื้นขึ้น ธนาฒน์แอบชักสีหน้า

ภายในห้องประชุม คนของจีแอลเอสขยับมาประกบปราณและอัณณาทันที
“ไม่ต้อง!! ชั้นไม่หนีอยู่แล้ว คนที่ไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่มีอะไรจะต้องกลัว..คนบางคนต่างหากที่ต้องกลัว”
“คุณหมายถึงดิฉันเหรอคะ คุณปราณ ปุณณเวช”
“ใช่ ผมคือปราณ ปุณณเวช” ปราณยอมรับ
“เห็นแล้วใช่มั้ยคะว่าเขาสองคนสลับตัวหลอกพวกเรามาตลอด” ชมนาดเอ่ยย้ำกับทุกคนในห้องประชุม
“ผมสลับตัวเพราะว่ามีคนวางแผนฆ่าผมต่างหากครับ..และคนที่วางแผนก็คือ คุณกับอาสินธร”
ชมนาดหัวเราะหึๆ ทำท่าว่าสิ่งที่ปราณพูดเป็นเรื่องตลกไร้สาระมากๆ “หึๆๆ เหรอคะ นี่คุณกำลังจะบลั๊ฟฟ์ดิฉันกลับด้วยการกล่าวหาดิฉันวางแผนฆ่าคุณงั้นเหรอคะ”
“ใช่ครับ แต่น่าเสียดายที่คนของคุณทำงานพลาด กระสุนเลยแค่เฉี่ยวปลายสมองของผมไป ไม่ถึงตาย..ผมก็เลยต้องขอร้องให้น้องชายของผมมาสวมบทบาทแทนผม เพราะผมไม่อยากให้คนร้ายอย่างคุณได้ใจ และได้ในสิ่งที่พวกคุณอยากได้”
“หึๆๆ เหรอคะ คำกล่าวหาลอยๆ ของคุณ น่าเชื่อถือมาก และคงจะมีน้ำหนักในชั้นศาลที่สุดเลยค่ะ” ชมนาดประชด หัวเราะขำ
แต่แล้วอยู่ๆ เสียงสินธรดังเข้ามา “แล้วถ้าเป็นคำพูดของผมล่ะ” ทุกคนหันไปมอง พบว่าสินธรยืนอยู่
“คุณสินธร..” ชมนาดอึ้ง ช็อก หัวเราะไม่ออก ทุกคนอึ้งไปตามๆ กัน
“ถ้าผมบอกว่า..ผมและคุณร่วมมือกันจ้างวานฆ่าปราณและพี่พสุวัฒน์จริง..จะมีน้ำหนักพอที่คนแถวนี้เชื่อผมหรือเปล่า” สินธรย้ำ
ชมนาดอึ้งที่สินธรกลับมายอมรับความจริง หน้าเสียทันที

รถของธนาฒน์มาจอดที่ลานจอดด้านหน้าตึกจีแอลเอส ภัทรินยังนั่งนิ่ง มือซุกไว้ในกระเป๋า
“ลงเถอะ” ธนาฒน์เอ่ย
“เดี๋ยว!! ธนาฒน์..ไหนๆ คุณก็ได้ทุกอย่างที่ต้องการแล้ว..บอกชั้นทีได้มั้ย..ที่คุณมาจีบชั้น เพราะคุณแค่จะหลอกใช้ชั้นเป็นเครื่องมือทุจริต คุณไม่ได้รักชั้นเลยใช่มั้ย”
“ผมไม่อยากพูดเรื่องเก่า”ธนาฒน์ลงจากรถไปก่อน เห็นภัทรินยังนิ่ง เลยเดินอ้อมมาเปิดประตูให้ “ลงมา”
ภัทรินก้าวลงจากรถมาช้าๆ หวั่นๆ ใจ “เดี๋ยว..”
“อะไรอีก” ธนาฒน์ชักรำคาญ
ภัทรินหวั่นๆ จะพูดไม่พูดดี “คุณรู้ใช่มั้ยว่าชั้นทำลายไฟล์หลักฐานที่คุณปราณมีไปแล้ว”
“ใช่ คุณถึงจะได้กลับบ้านคุณนี่ไง”
“ชั้นมีก๊อปไว้อีกชุดนึง”
ธนาฒน์ผงะ ช็อก ไป

ที่ห้องประชุม สินธรเดินเข้าไปหาชมนาด ท้าทาย ไม่กลัวเกรงอะไรอีกแล้ว
“คุณสินธร..คุณกำลังถูกพวกเขาหลอก” ชมนาดรีบเอ่ยแก้ลำทันที
“เหรอ” สินธรเอ่ยน้ำเสียงเยาะๆ
ชมนาดรู้ตัวว่าถ้าสินธรพูดออกมาทุกอย่าง ตนเองจะเป็นฝ่ายฉิบหาย พยายามส่งสายตาให้สินธรเห็นใจและกลับมาเข้าพวกกับตนอีกครั้ง “คุณสินธร!!..คุณอย่าไปหลงกลพวกเขา นี่มันเป็นแผนที่พวกเขาสร้างขึ้นมาหลอกคุณ..ชมคือคนที่พยายามจะช่วยคุณนะคะ..คุณต้องไว้ใจคุณ..ชมคนเดียวที่จะช่วยคุณได้”
สินธรอารมณ์ขึ้นปรี๊ด พุ่งเข้าบีบหน้า “แล้วไอ้หน้าไหนที่มันสั่งให้คนเอาชั้นไปยิงทิ้งในป่า!!! หา!!”
คนของจีแอลเอสต้องเข้าไปห้ามกระชากตัวสินธรออก
“อย่าใช้กำลังครับ มีอะไรอยากพูดให้พูดออกมา เราทุกคนกำลังรอฟัง” ปราณนต์เอ่ยขัดขึ้น
“ผมพูดแน่” สินธรเอ่ยขึ้น

ระหว่างนั้นอยู่ๆ อัณณารู้สึกว่าโทรศัพท์สั่นๆ หยิบขึ้นมาดู กดรับสาย เอาแนบหู “ฮัลโหล..คะ?..”อัณณาเอ่ยขึ้นทว่า ไม่มีคนพูด แต่ได้ยินเสียงธนาฒน์กับภัทรินจากปลายสาย เลยตั้งใจฟัง

ธนาฒน์พุ่งเข้ามาจับแขนภัทรินด้วยสองมือ แล้วเขย่า “คุณพูดจริงเหรอ! ภัทริน!! คุณก๊อบปี้เอาไว้จริงๆเหรอ!!!”
“จริง”
ธนาฒน์ช็อก ภัทรินผลักออก แล้วรีบเดินหนี

อีกด้านหนึ่ง สินธรกำลังไล่เบี้ยชมนาดต่อ “สิ่งหนึ่งที่ชั้นเรียนรู้ เมื่อไหร่ที่เริ่มตนหักหลังคนอื่น ชีวิตเราจะไม่มีวันอยู่เป็นสุขอีกเลย..เมื่อเริ่มต้นด้วยการหักหลัง มันก็ต้องจบด้วยการถูกหักหลัง”
“คุณสินธร..” ชมนาดอึ้งๆ
“ผมกับชมนาดวางแผนฆ่าพี่พสุวัฒนและปราณด้วยกัน”
ชมนาดช็อกที่สินธรพูดความจริงออกมา หญิงสาวไม่ยอมรับ “ไม่จริง..”
“ผมเป็นคนคิด แล้วให้ชมนาดจัดหามือปืน เรามีผลประโยชน์ร่วมกัน ถ้าผมได้ขึ้นมาเป็นผู้บริหารจีแอลเอส ผมก็จะให้ชมนาดขึ้นมาช่วยงานผมด้วย”
“คุณหยุดพูดนะ หยุดพูด!!!” ชมนาดร้องห้ามโวยวาย หญิงสาวถูกคนของจีแอลเอสกันตัวเอาไว้ ไม่ให้พุ่งเข้าไปถึงสินธร
“ถ้าพวกคุณต้องการหลักฐาน..ผมจะพาพวกคุณไปที่บ้านผม ไปเอามันด้วยกัน พวกคุณจะได้เห็นว่าผมไม่ได้สร้างหลักฐานปลอมขึ้นมาอีก..อ้อ ไอ้เอกสารที่พวกคุณถือ ของปลอม ผมสร้างมันมาใส่ร้ายปราณเอง”
“ไม่ทราบว่าตอนนี้คุณชมนาดมีอะไรอยากจะพูดหรือเปล่าครับ” ปราณถาม
“พวกคุณร่วมมือกัน พวกคุณเป็นญาติกัน คงจะตกลงผลประโยชน์กันอย่างลงตัวแล้วก็เลยมารุมใส่ร้ายชั้น ให้ชั้นเป็นแพะรับบาปของพวกคุณ” ชมนาดพยายามเอาตัวรอด
แล้วอยู่ๆ ก็มีเสียงธนาฒน์ดังลอยเข้ามา เป็นเสียงการคุยของธนาฒน์กับภัทริน
“คุณอยากลองดีกับผมเหรอภัทริน!! หา!!” ธนาฒน์ขึ้นเสียงไม่พอใจ
“ชั้นก๊อบปี้ไว้ เพราะชั้นต้องการหลักประกันว่าพวกคุณจะไม่หักหลังชั้น!!” ภัทรินย้อน
ทุกคนงง มองหาต้นเสียง พบว่าอัณณาเอามือถือของตัวเองกดสปีกเกอร์แล้วจ่อกับไมโครโฟนของห้องประชุม อัณณาทำท่าบอกให้ทุกคนฟัง
“เสียงภัทริน” ปราณนต์จำได้
“กับธนาฒน์” ปราณเอ่ยขึ้น
“หยุดนะ!!” ชมนาดผงะ หวาดกลัว จะผวาเข้าไปห้ามอัณณา แต่ปราณนต์กับสินธรจับชมนาดเอาไว้ ไม่ให้เข้าไป ทุกคนตั้งใจฟัง

ธนาฒน์วิ่งตามมากระชากตัวภัทรินเอาไว้ ไม่ยอมให้ไป “ภัทคิดจะหลอกผมเหรอ”
ภัทรินยื่นคำขาด “ถ้าชั้นกลับไปถึงบ้านและไม่มีใครตามมาหาเรื่องชั้นอีก ชั้นจะทำลายหลักฐานทิ้ง”
“ผมไม่โง่ให้หลักฐานที่มันทำลายชีวิตผมได้หลุดไปหรอก!!!..มันอยู่ไหน!!!”
“หลักฐานนี้เกี่ยวกับคุณสินธรกับคุณชมนาด ไม่ได้เกี่ยวกับคุณ”
“ทำไมจะไม่เกี่ยว..หลักฐานที่ทำลายคุณชมนาดได้ มันก็ทำลายชั้นได้เหมือนกัน ผมไม่ให้มันหลุดไปเด็ดขาด!”

ภายในห้องประชุม พวกกรรมการได้รู้ความจริงว่า ธนาฒน์เป็นคนโกงเงิน17 ล้านไป
ภัทรินทำหงอ จะยอมอีกฝ่าย “ถ้าชั้นให้คุณแล้วชั้นจะแน่ใจได้ยังไงว่าคุณจะรักษาสัญญา..คุณกล้าสาบานมั้ยล่ะ”
“อย่าลีลากับผมนะภัทร” ธนาฒน์โมโห

อ่านละคร ลมซ่อนรัก ตอนที่ 24/4

ลมซ่อนรัก บทประพันธ์โดย นราเกตต์
ลมซ่อนรัก บทโทรทัศน์โดย ศักดิ์ชัย
ลมซ่อนรัก กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ลมซ่อนรัก ผลิตโดย บริษัท ฟีล กู๊ด เอนเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ลมซ่อนรัก ผู้จัดโดย ธิติมา สังขพิทักษ์
ลมซ่อนรัก ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสี ช่อง 3