อ่านละคร ลมซ่อนรัก ตอนที่ 14/2

อ่านละคร ลมซ่อนรัก ตอนที่ 14/2

“กังวลเรื่องอะไรอยู่ ให้อัณช่วยคิดมั้ยคะ”
ปราณนต์ชั่งใจ ยอมเผยความรู้สึกออกมา “ผมกำลังคิดว่า..ถ้าภัทรินมาช่วยงานผม เขาจะมีอันตรายหรือเปล่า”

“มีแน่ค่ะ คุณเองก็ด้วย อัณก็ด้วย เราต้องระวังตัวกันให้มาก..แต่ที่อัณห่วงตอนนี้คือ คุณจะเป็นคนทำทุกอย่างพังด้วยตัวคุณเอง”
“ผมจะทำอะไร”
“คุณจะเผลอตัว จนถูกภัทรินจับได้ว่าคุณไม่ใช่ปราณ แต่เป็นหมอปราณนต์ที่มาสวมรอย..คนอย่างภัทรินโวยวายแน่ค่ะ แล้วถ้ากรรมการบริษัททราบว่าถูกคุณหลอกอยู่ตั้งนาน คงได้แตกหักแน่ค่ะ”


“แสดงว่าผมต้องปิดบังความจริงกับภัทรินจนกว่าทุกอย่างจะลงเอย”
อัณณาหยิบกล่องแหวนออกมายื่นตรงหน้าปราณนต์ “แค่คุณสวมแหวน..ทุกอย่างจะดีขึ้น..ภาพลักษณ์คุณจะดีขึ้น..ภัทรินจะเชื่อสนิทใจว่าคุณคือปราณ”
“อัณ..ผมยังไม่อยากคุยเรื่องนี้ตอนนี้”
“แล้วอยากจะคุยตอนไหนล่ะคะ”
“ตอนไหนก็ตอนนั้น”
“ถ้าไม่อยากคุยเรื่องนี้อีกเลย ก็บอกมาเถอะค่ะ”
“อัณ..”
“คุณรักภัทรินใช่มั้ย”
ปราณนต์อึ้ง เหมือนโดนหมัดฮุค ตอบไม่ถูก ไปไม่เป็น ชายหนุ่มหันหน้าหนี นั่งนิ่ง ไม่ตอบคำถาม อัณณาไม่พอใจกับท่าทีที่ไม่ชัดเจนของปราณนต์อย่างมาก

อีกด้านหนึ่ง ภายในโรงพยาบาล หมอกำลังรายงานอาการให้พสุวัฒน์ทราบ สีหน้าจริงจัง เครียด “ผมขอร้องล่ะครับคุณท่าน..อย่าช้าอีกเลย ถ้าไม่รีบผ่าตัดเอามันออก โอกาสของเราจะยิ่งน้อยลงนะครับ”
“ขอบใจมากนะหมอ” พสุวัฒน์ ทำท่าจะลุกไป
“คุณท่านครับ! ผมขอร้อง” หมอรีบห้าม
“ชั้นรู้ความเสี่ยงนี้ดี แต่ชั้นเลือกที่จะอยู่ช่วยลูกชายชั้นสะสางปัญหาในจีแอลเอสให้เสร็จก่อน..หมอช่วยชั้นมาตลอดแล้ว ช่วยให้ถึงที่สุดเถอะนะ”
พสุวัฒน์ยันตัวเองลุกขึ้นแล้วเดินออกไป หมอได้แต่เป็นห่วง

จันทร์วิภาเดินออกมาส่งภัทรินที่หน้าบริษัท
“ชั้นไปกับแกไม่ได้นะภัทร ชั้นต้องไปเข้าอบรมแล้ว”
“ไม่เป็นไรหรอก แกไปเถอะ ชั้นเดินไปเรียกแท็กซี่เองได้..แต่แล้วเสร็จธุระโทรหากันด้วยนะจันทร์”
“โอเคๆ ไปก่อนนะ” จันทร์วิภาหันหลัง เดินแยกไป พอพ้นเหลี่ยมมุม จันทร์วิภาก็ผลุบหลบไป แล้วค่อยๆ โผล่หน้ามาสังเกตการณ์ หญิงสาวพิมพ์ไลน์ในมือถือรายงานให้ปราณนต์รู้ “ภัทรินกำลังจะขึ้นแท็กซี่ไปแล้วค่ะ”
ภัทรินชะเง้อรอแท็กซี่ ตัดสินใจจะเดินออกไปเรียกด้านนอก แต่อยู่ๆ มีรถตู้ผู้บริหารอีกคันแล่นมาจอดตรงหน้า ภัทรินงงว่ารถใคร
สักพัก คนขับรถเดินลงมาเปิดประตูเชิญภัทริน “คุณปราณให้ผมมารับคุณไปโรงพยาบาลครับ”
“เชอะ ทำเป็นมีน้ำใจ”
จันทร์วิภาแปลกใจ “อ้าว คุณปราณให้คนเอารถมารับเหรอ”
คนขับเชิญภัทรินให้ขึ้นรถ “เชิญครับ”
หญิงสาวก้าวขึ้นไปในรถ แต่แล้วก็พบว่า ธนาฒน์นั่งรออยู่ในรถก่อนแล้ว “ธนาฒน์!!” ภัทรินตกใจ พยายามจะลงจากรถ แต่คนขับรถปิดประตูล็อก
ธนาฒน์ดึงตัวภัทรินไว้ “จะไปเยี่ยมหมอปราณนต์ใช่มั้ย เดี๋ยวผมไปส่ง..ผมมีเรื่องอยากจะคุยกับคุณด้วยนิดนึง”
“ชั้นไม่มีอะไรจะคุยกับคุณ”
คนขับรีบขับรถออกไปทันที
จันทร์วิภาเห็นภัทรินท่าทางดิ้นรน ไม่เต็มใจจะอยู่ในรถ จันทร์วิภาแปลกใจ จะวิ่งออกไปตาม แต่ก็ไม่ทัน รถตู้ออกไปก่อน “ยัยภัทร...”
ที่โรงพยาบาล พยาบาลเดินนำปราณนต์กับอัณณามาที่บริเวณสวนหย่อม เห็นว่ามีพยาบาลกำลังเข็นรถพาปราณพักผ่อนหย่อนใจ ปราณนต์จะเข้าไป แต่อัณณาชะงัก
“อัณขอรอด้านนอกดีกว่า เดี๋ยวปราณเห็นหน้าอัณจะอาละวาด หรือไม่ก็งอแงจะให้อัณอยู่เฝ้าไข้ ไม่ได้ทำงานพอดี”
“งั้นยืนรอตรงนี้”
อัณณาพยักหน้าตกลง ปราณนต์เดินเข้าไปหาปราณคนเดียว

ภายในรถตู้ ภัทรินนั่งชิดมุมด้านในสุดของรถ ท่าทางระแวง ป้องกันตัวเต็มที่ ขณะที่ธนาฒน์นั่งสบายๆ
“จะคุยอะไรกับชั้นก็คุยมา แล้วก็ปล่อยชั้นลง”
“เดี๋ยวสิ รอแป๊บนึง ให้ถึงที่ก่อน เดี๋ยวคุย”
“ถึงที่ไหน! จะพาชั้นไปไหน!” ธนาฒน์ไม่ตอบ “ธนาฒน์!!!” ภัทรินระแวง รู้สึกกลัว ไม่รู้ชะตากรรม

ขณะเดียวกัน ปราณชื่มชมดอกไม้อยู่ ปราณนต์เดินเข้ามายืนที่ด้านหลัง “พี่ปราณ”
พยาบาลหันมาเห็นปราณนต์ ก็ผละออกไป
“อัณณาล่ะ” ปราณย้อนถาม
“โห น้องชายมาหา ทักทายกันหน่อยก่อนสิครับ แล้วจะถามถึงใครก็ค่อยถาม ..เล่นถามหาผู้หญิงตั้งแต่ประโยคแรก ระวังเค้าจะหาว่าพี่บ้ากามนะครับ” ปราณนต์เอ่ยแซว
“อัณณาอยู่ไหน” ปราณไม่รับมุขด้วย
“เฮ้อ พี่ชายผมท่าจะขาดความอบอุ่น มาๆๆ หอมทีนึง” ปราณนต์เอ่ยทำเสียงร่าเริงโผเข้ากอดตามนิสัย
“เอ้ย ออกไป..นายมาทำไม!”
“ผมมีเรื่องอยากขอให้พี่ช่วยหน่อย..เวลาภัทรินมาเยี่ยม พี่ช่วยพูดดีทำดีกับภัทรินบ้างได้มั้ย อย่าไปดุด่าเขามาก สงสารเค้า”
“ไม่..ชั้นจะไม่ดีกับผู้หญิงคนนั้น ชั้นไม่อยากให้ผู้หญิงคนนั้นมาดูแล”
“แต่เราสลับบทบาทกันอยู่นะพี่ปราณ ภัทรินก็ต้องอยู่ดูแลพี่ ส่วนอัณณาก็ต้องไปช่วยผมทำงาน มันถึงจะแนบเนียน”
“ไม่ ชั้นไม่ให้อัณณาใกล้ชิดสนิทสนมกับนาย”
“ผมรู้ว่าพี่ห่วงอะไร..พี่ปราณ พี่ต้องเชื่อใจผม ผมรู้ว่าพี่รักอัณณามาก ผมจะไม่มีวันแย่งคนรักของพี่เด็ดขาด ผมอยากให้พี่มีความสุขจริงๆนะ..แต่ที่ผมมาขอร้องพี่ เพราะผมอยากให้เรื่องทุกอย่างมันกลับสู่สภาพเดิมให้เร็วที่สุด ถ้าผมจัดการแก้ปัญหาของบริษัทเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ เราก็ไม่ต้องปลอมตัวเป็นกันและกันอย่างนี้ พี่ก็จะได้เป็นปราณ
ปุณณเวช คนเดิม ที่มีผู้ช่วยคนเก่งอย่างอัณณา..ส่วนผมก็จะได้กลับไปใช้ชีวิตเป็นหมอปราณนต์บนป่าบนเขาในแบบของผม”
“นายพูดจริงเหรอ” ปราณถามย้ำให้แน่ใจ
“จริงสิ แต่ถ้าพี่ไม่ให้ความร่วมมือ ทุกอย่างมันก็ยิ่งช้าออกไป มันก็จะเป็นยังงี้ไปเรื่อยๆ..นะครับพี่ปราณ..ดีกับภัทรินหน่อย”
ปราณครุ่นคิดตาม ยอมอ่อนข้อลง “ก็ได้ งั้นนายจะรีบไปแก้ปัญหาอะไรก็ไปเลย”
“ครับ แต่ผมมีอีกเรื่องจะต้องขออนุญาตพี่ก่อน”
ปราณฉงน งง สงสัยว่ามีเรื่องอะไร

อีกด้านหนึ่วของสวนหย่อมภายในโรงพยาบาล ปราณนต์เข็นรถเข็นปราณมาหาอัณณาที่นั่งหลบมุมอยู่
“อัณณา..คุณมาแอบตรงนี้ทำไม” ปราณสงสัย
“เอ่อ คือ..” อัณณาทำท่าอึกอัก
“คุณไม่อยากเจอหน้าผม”
“ไม่ใช่.. “
“ใช่!!” ปราณไม่เชื่อที่หญิงสาวโกหก
ปราณนต์รีบเบรกปราณ “เดี๋ยวๆๆ อย่าเพิ่งคิดไปเอง ฟังก่อนสิครับพี่..ที่อัณณามาหลบตรงนี้ มันเกี่ยวกับเรื่องที่ผมจะขออนุญาตพี่นี่แหละ..พ่ออยากให้พี่กับอัณณาหมั้นกันไว้..พี่ยินดีมั้ย”
ปราณอึ้ง คาดไม่ถึงว่าปราณนต์จะพูดออกมา “หมั้น?”
อัณณาก็อึ้ง ไม่คิดว่าปราณนต์จะพูดต่อหน้าปราณ “ณนต์..”
“เอาแหวนออกมาสิอัณ” ปราณนต์เอ่ยเตือนหญิงสาว
“เรื่องจริงหรือล้อเล่น” ปราณถามขึ้นอย่างงงๆ
“จริง แต่มีเงื่อนไข เพราะผมจะต้องสวมแหวนหมั้นนี้แทนพี่ และผมก็จะต้องแสดงบทบาทเป็นคู่หมั้นของอัณณาแทนพี่ด้วย”
“ชั้นมีหน้าที่แค่อนุญาต แต่คนที่หมั้นคือนายกับอัณณา มันก็เท่ากับนายคือคนหมั้น ไม่ใช่ชั้น.. “ ปราณชักฉุน หันมาโวย “อ๋อ อย่างนี้ก็สมใจคุณเลยสิอัณณา คุณอยากให้มันเป็นอย่างนี้ใจจะขาดเลยใช่มั้ย!!!”
อัณณาอึ้ง
“พี่ปราณ..” ปราณนต์ทำท่าอ่อนใจ
“ชั้นขอคุยสองคนกับอัณณาได้มั้ย” ปราณเอ่ย ปราณนต์ชะงัก อึกอัก ปราณจ้องอัณณาแน่วแน่ อยากถามให้ชัดเจน
“ก็ได้ งั้น..ตามสบาย” ปราณนต์กล่าวจบ ก็เดินแยกออกไป เหลือแค่อัณณากับปราณเผชิญหน้ากัน
รถของธนาฒน์แล่นมาจอดหน้าโรงแรม ธนาฒน์ดึงตัวภัทรินลงมา
“พาชั้นมาโรงแรมทำไม”
“คิดว่าทำไมล่ะ” ภัทรินจะถอยหนี แต่ธนาฒน์คว้ามือเอาไว้ “ผมจองโต๊ะอาหารไว้ มีเรื่องอยากคุยด้วย”
“ชั้นไม่คุย..จะปล่อยหรือจะให้ชั้นโวยวาย”
“ผมมีความจริงบางอย่างเกี่ยวกับฝาแฝดปราณและปราณนต์จะบอกคุณ..ไม่อยากรู้เหรอ”
“ไม่” ภัทรินขืนตัวไม่ยอมไปกับอีกฝ่าย
“พวกเขากำลังหลอกคุณอยู่”
ภัทรินชะงัก หันมา อยากรู้ ธนาฒน์ยิ้ม ทำท่าเชิญภัทรินเข้าไปคุยกันดีๆ

อีกด้านหนึ่งที่โรงพยาบาล ปราณนต์เดินแยกออกมายืนรออีกด้าน ทันใดนั้นเสียงมือถือของตนก็ดังขึ้น
“ว่ายังไงจันทร์”
“คุณหมอณนต์..คุณหมอมีส่งคนมารับยัยภัทรหรือเปล่าคะ”

อ่านละคร ลมซ่อนรัก ตอนที่ 14/2

ลมซ่อนรัก บทประพันธ์โดย นราเกตต์
ลมซ่อนรัก บทโทรทัศน์โดย ศักดิ์ชัย
ลมซ่อนรัก กำกับการแสดงโดย ชุดาภา จันทเขตต์
ลมซ่อนรัก ผลิตโดย บริษัท ฟีล กู๊ด เอนเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ลมซ่อนรัก ผู้จัดโดย ธิติมา สังขพิทักษ์
ลมซ่อนรัก ออกอากาศทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสี ช่อง 3